เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | นักประดาน้ำอุทยานฯหว้ากอ “สวมชุดกี่เพ้า-ดำน้ำให้อาหารปลา” วันตรุษจีน

ประจวบคีรีขันธ์ | นักประดาน้ำอุทยานฯหว้ากอ “สวมชุดกี่เพ้า-ดำน้ำให้อาหารปลา” วันตรุษจีน

12 กุมภาพันธ์ 2021
916   0

Cr.ข่าว:พลไชย ภิรมย์ศรี/ภาพ:อุทยานวิทยาศาสตร์ฯหว้ากอ

นักประดาน้ำอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ “สวมชุดกี่เพ้าสีแดงสวยสดใส-ให้อาหารปลา” ที่อควาเรี่ยมในวันตรุษจีน นักท่องเที่ยวร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันตรุษจีนปีนี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันต้อนรับปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน และยังเป็นวันต้อนรับปีใหม่เสริ่มความเฮงของคนไทยเชื้อสายจีน แต่จากการแพร่ระราดของโควิด-19 สร้างผลกระทบไปทั่ว และยังซ้ำเติมด้วยโควิดระลอกใหม่ การฉลองเทศกาลตรุษจีน จึงต้องปรับรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19

ทางด้าน นายเบญจพล พาลี ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ กล่าวว่า อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ปิดพื้นที่เพื่อป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพิ่งผ่อนคลายมาตรการกลับมาเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ทางอุทยานฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดตรุษจีน หรือวันเที่ยวของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน ด้วยการจัดแสดงโชว์ดำน้ำของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แต่เพิ่มความพิเศษเข้าไปด้วยการแต่งกายในชุดกี่เพ้า ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายสำหรับสตรีชาวจีน มีลักษณะเหมือนเสื้อมีชายเสื้อยาวปกคลุมท่อนขา ขนาดพอดีตัว ซึ่งมีความสวยงาม สีแดงสดใด

ลงดำน้ำให้อาหารปลาในอุโมงค์ปลาเพื่อสร้างสีสันต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการเข้าเยี่ยมชมอาคารพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหรืออวาเรี่ยมหว้ากอในช่วงนี้จะได้ชมการแสดงดำน้ำให้อาหารปลาอย่างใกล้ชิดและยังสามารถถ่ายภาพการแสดงดังกล่าวเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย