อาชญากรรม » หัวหิน | ตำรวจรถไฟรวบ “อดีตนักโทษ” ตามหมายจับร่วมกันฆ่าผู้อื่นในเรือนจำทองผาภูมิ 

หัวหิน | ตำรวจรถไฟรวบ “อดีตนักโทษ” ตามหมายจับร่วมกันฆ่าผู้อื่นในเรือนจำทองผาภูมิ 

13 กุมภาพันธ์ 2021
933   0

ตำรวจรถไฟรวบ “อดีตนักโทษ”ตามหมายจับร่วมกันฆ่าผู้อื่นในเรือนจำทองผาภูมิ  โดยสามารถจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 86 (นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 พลตำรวจตรีอำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า เมื่อ เวลาประมาณ 03.00 น. ชุดจับกุมหมายจับค้างเก่าของ กองกำกับการ 3 ตำรวจรถไฟ ภายใต้การนำของ  พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3ฯ และ ร.ต.อ.เริ่ม  เกตุสุวรรณ สว.ส.รฟ.หัวหิน พร้อมทีมงานสายตรวจขบวนรถไฟหัวหิน ได้สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ  

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายไพโรจน์ คำหอม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ตำบลหนองนกแก้ว  อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ 9/2564 ลงวันที่  11 มกราคม 2564 ในคดีของ สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 

ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ  เหตุเกิดในเรือนจำทองผาภูมิ  โดยสามารถจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 86 (นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนายไพโรจน์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหาที่ก่อคดีฆ่า ในเรือนจำทองผาภูมิ เมื่อปี 2558 โดยมีนักโทษเสียชีวิต  จากนั้นนายไพโรจน์ ได้พ้นโทษไปก่อน จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่านายไพโรจน์  เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ

พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายจับไว้ จนการสืบสวนทราบว่านายไพโรจน์ จะเดินทางด้วยรถไฟไปทางภาคใต้ ฝ่ายสืบสวน สภ.ทองผาภูมิ. จึงประสานงานมายัง ตำรวจรถไฟ จนในที่สุดสามารถจับกุมตัวนายไพโรจน์ ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจรถไฟยังคงมาตรการตรวจตราเข้มข้น ในการเดินทางของผู้โดยสารด้วยรถไฟ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19