อาชญากรรม » เพชรบุรี | ตามล่าพรานป่า “ยิงเก้งขนาดใหญ่” หลังเผชิญหน้า จนท.ชุดลาดตระเวน สุดท้ายทิ้งของกลางวิ่งหนีหายเข้าป่าลึก

เพชรบุรี | ตามล่าพรานป่า “ยิงเก้งขนาดใหญ่” หลังเผชิญหน้า จนท.ชุดลาดตระเวน สุดท้ายทิ้งของกลางวิ่งหนีหายเข้าป่าลึก

13 กุมภาพันธ์ 2021
1118   0

Cr.สบอ3 สาขาเพชรบุรี

อช.แก่งกระจาน สนธิกำลัง พญาเสือ ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม และทหารรบพิเศษ ที่ 1 แก่งกระจาน ออกลาดตระเวนในพื้นที่บ้านโป่งลึกบางกลอย เผชิญหน้าพรานป่าล่าเก้งขนาดใหญ่  สุดท้ายทิ้งของกลางวิ่งหนีเข้าป่าลึก หนีรอดไปได้

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สบอ3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วย หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รายงานผลการเดินลาดตระเวน และตั้งจุดสกัดป้องกันการกระทำความผิดกฏหมาย

โดยมีหลายหน่วยงานร่วมสนธิกำลัง ได้แก่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน , เจ้าหน้าที่ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม , หน่วยฯพญาเสือ และทหารรบพิเศษ ที่ 1 แก่งกระจาน

เข้าตรวจสอบบริเวณป่าห้วยโป่งลึก ม.1 และ ม.2  บ้านโป่งลึกบางกลอย ต.แม่สะเรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ภายในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.10 (แม่สะเรียง) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเดินลาดตระเวน และตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จนกระทั้งเวลา 19.40 น. พบชายคนหนึ่ง มือขวาถือปืน หันปากกระบอกปืนมาทาง จนท. ด้านหลังสะพายถุงกระสอบปุ๋ย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ และเมื่อบุคคลดังกล่าวเห็นชัดและได้ยินเสียงบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและหน่วยงานต่าง ชายคนดังกล่าวได้รีบทิ้งอาวุธปืน ถุงกระสอบ และสัมภาระทั้งหมด แล้วรีบวิ่งหลบหนีหายกลับเข้าป่าไป

ทั้งนี้ จนท.ได้พยายามติดตามตัวชายคนดังกล่าวอยู่นาน แต่ด้วยความมืดและความชำนาญเส้นทาง ทำให้สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ จนท.จึงย้อนกลับมาตรวจสอบอาวุธปืน และสัมภาระต่างๆที่ถูกทิ้งไว้อย่างละเอียด พบซากสัตว์ป่าและอุปกรณ์การกระทำความผิดหลายรายการ ได้แก่

ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ภายในบรรจุลูกตะกั่ว และดินปืน พร้อมใช้งาน , ถุงกระสอบปุ๋ย ดัดแปลงติดสายคาดศรีษะ ภายในบรรจุซากเก้ง ตัวผู้ จำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 4-5 ปี มีลักษณะสมบูรณ์ อวัยวะส่วนต่างๆครบถ้วน น้ำหนักประมาณ 17 กิโลกรัม มีร่องรอยรูที่เจาะทะลุด้วยกระสุนปืนบริเวณคอด้านขวา และอุปกรณ์การกระทำความผิดรวม  7 รายการ

ทั้งนี้ จนท.ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านโป่งลึกบางกลอย มาให้ข้อมูล เนื่องจาก จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากบ้านโป่งลึกบางกลอย และบุคคลดังกล่าววิ่งหนีมุ่งหน้าเข้ามาทางหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านให้ข้อมูลว่า ยังไม่ทราบบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ใด

จนท.จึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึด นำของกลางส่ง พนง.สอบสวน สภ.แก่งกระจาน ส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันตัวบุคคล เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฏหมายต่อไป