เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ชาวบ้านสามร้อยยอดลงทะเบียน “เราชนะ” เป็นระเบียบเรียบร้อย ผจก.ธนาคารกรุงไทย ถึงกับเอ่ยปากชื่นชม

สามร้อยยอด | ชาวบ้านสามร้อยยอดลงทะเบียน “เราชนะ” เป็นระเบียบเรียบร้อย ผจก.ธนาคารกรุงไทย ถึงกับเอ่ยปากชื่นชม

20 กุมภาพันธ์ 2021
753   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาประจวบคีรขันธ์ เอ่ยปากชื่นชม  ชาวบ้านลงทะเบียนโครงการเราชนะ ที่ อ.สามร้อยยอด เป็นระเบียบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ของอำเภอ/อบต. ช่วยดูแล  ทำให้การลงทะเบียนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ขณะที่ประชาชนแห่ลงทะเบียนจำนวนมาก  ส่วนผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ทางธนาคารจะไปให้บริการถึงที่

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564  ที่หอประชุมใหญ่อำเภอสามร้อยยอด ตำบลศิลาลอย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์   ได้เปิดให้ประชาชนกลุ่มบุคคลที่ไม่มีสมาร์ทโฟน คนพิการ ผู้สูงอายุ ฯลฯ ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียน “เราชนะ” ที่ธนาคารได้  ได้มีโอกาสลงทะเบียน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอสามร้อยยอด และเจ้าหน้าจากองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย มาช่วยคัดกรอง และกรอกข้อมูลเบื้องต้นให้กับประชาชน

สำหรับบรรยากาศในวันแรก มีประชาชนกลุ่มดังกล่าว เดินทางไปลงทะเบียนจำนวนมาก เมื่อถึงเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้เริ่มลงทะเบียน  โดยมีเจ้าหน้าจากฝ่ายปกครอง ของอำเภอสามร้อยยอดมาช่วยคัดกรอง และจัดระเบียบตามมาตรการป้องกันโควิด-19  อย่างเคร่งครัด  และมีการจัดเก้าอี้ให้นั่งโดยเว้นระยะห่างพร้อมตั้งโต๊ะรับลงทะเบียน  กรอกข้อมูลเบื้องต้นให้กับประชาชนก่อนเข้าไปทำการยืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าของธนาคารกรุงไทย

ด้านนางสาวกนกกรณ์  มูซอ   ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้  ในช่วงสองวันนี้ คือ วันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ สามารถให้ลูกหลาน  มาลงทะเบียนไว้ให้ก่อนได้  หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป เพื่อไปทำการลงทะเบียนให้  โดยมี ธนาคารออมสิน  ธนาคาร ธ.ก.ส. สรรพสามิต  และสรรพากร ก็จะร่วมลงพื้นที่ไปด้วย  

โดยในวันนี้รู้สึกประทับใจมาก  เพราะทั้งเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอสามร้อยยอด ได้ให้ความร่วมมือจัดการทำได้อย่างเป็นระบบ  ประชาชนก็น่ารักมาก ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทำให้ทีมงานทำงานได้ง่าย และรวดเร็ว และระบบรันได้เร็ว ไม่ขัดข้อง ทำให้การทำงานเร็วขึ้น  ซึ่งช่วงเช้านี้ผ่านไปครึ่งวันได้กว่า 200 รายแล้ว  คาดว่าตลอดทั้งวันจะสามารถลงทะเบียนได้ถึง 400  ราย

โดยได้เพิ่มเติมจุดบริการ  เป็นจุดบริการยืนยันตัวตน  สำหรับผู้ที่มีสมาร์ทโฟน ที่สมัครเรียบร้อยแล้วแต่ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของประชาชนในอำเภอสามร้อยยอด  และใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน  และใครที่ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้  พรุ่งนี้ยังสามารถมาใช้บริการได้อีก 1 วัน  ที่หอประชุมอำเภอสามร้อยยอด