เป็นข่าว » หัวหิน | เจอผู้สูญหายรายสุดท้าย ร่างหลุดจากเรือที่อับปาง ลอยมาหน้าทะเลหัวหิน

หัวหิน | เจอผู้สูญหายรายสุดท้าย ร่างหลุดจากเรือที่อับปาง ลอยมาหน้าทะเลหัวหิน

21 กุมภาพันธ์ 2021
1614   0

เจอผู้สูญหายรายสุดท้าย ของเรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 ที่อับปางกลางทะเลชะอำ เป็นช่างเครื่องชายไทย อายุ 65ปี ร่างหลุดจากเรือลอยมาหน้าทะเลหัวหิน ห่างจากสะพานปลาหัวหิน 19 กิโลเมตร

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.หญิง รัตน์ชนก บุญนำ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หัวหิน รับแจ้งพบศพชายไทยลอยอยู่ในทะเล ซึ่งคาดว่าจะเป็นศพลูกเรือคนสุดท้ายรายที่ 4 ของ เรือ ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 จ.สมุทรสาคร ที่อับปางกลางทะเลชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ห่างจากชายฝั่งชะอำ ประมาณ 17 ไมล์ทะเล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมานั้น

โดยสามารถช่วยชีวิตลูกเรือได้ 5 ราย สูญหาย 4 ราย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยปฎิบัติการพิเศษ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ส่งทีมนักประดาน้ำ ออกค้นหาในตัวเรือ

กระทั่งตรวจพบร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย อยู่ภายในเรือ  จึงทำการกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเรือกลับขึ้นฝั่ง

ทราบชื่อต่อมาคือนายเปโปอาว ชาวเมียนมา อายุ 33 ปี และนายซอฮาวโทน ชาวเมียนมา อายุ 28 ปี และช่วงบ่ายพบศพอยู่ภายในเรือเพิ่มอีก 1 ราย คือ นายซานจอตู ชาวเมียนมา อายุ 32 ปี คงเหลือผู้สูญหายคือ นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชาวไทย อายุ 65 ปี ตำแหน่งช่างเครื่อง อีกเพียงรายเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ปริญญา หงษ์สร้อย สว.ส.รน.5 กก.4 บก.รน. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเรือ 527 ของสถานีตำรวจน้ำปราณบุรี ออกรับศพผู้สูญหายหลังได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบศพลอยอยู่กลางทะเล ห่างจากสะพานปลาหัวหินประมาณ 11 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 19 กิโลเมตร จึงให้ทิ้งทุ่นทำสัญญาลักษณ์ไว้

จากนั้นนำเรือตำรวจน้ำออกไปรับศพกลับเข้าฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือเฟอรี่เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยมีครอบครัวของผู้สูญหาย ทั้งภรรยา ลูกๆและหลาน ที่เฝ้ารออยู่ที่ชายหาดชะอำ ได้รีบเดินทางมาดูร่าง ก่อนยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ร่างของชายที่พบคือ นายวรเดช ภักดีจารุภัทร ชาวไทย อายุ 65 ปี ช่างเครื่อง ที่หายไปจริง ทำให้ขณะนี้ค้นหาผู้สูญหายครบทั้ง 4 รายแล้ว

อย่างไรก็ตาม แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหิน ได้เดินทางมาตรวจร่างผู้เสียชีวิตบริเวณท่าเทียบเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อให้แพทย์ได้ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง