อาชญากรรม » ประจวบคีรีขันธ์ | ตำรวจคุมตัวหญิงต้องสงสัยรายหนึ่ง มาสอบสวน หลัง ผกก.ตั้งรางวัลนำจับสาวชุดดำ 3 หมื่นบาท

ประจวบคีรีขันธ์ | ตำรวจคุมตัวหญิงต้องสงสัยรายหนึ่ง มาสอบสวน หลัง ผกก.ตั้งรางวัลนำจับสาวชุดดำ 3 หมื่นบาท

23 กุมภาพันธ์ 2021
1217   0

ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้คุมตัวหญิงต้องสงสัยรายหนึ่ง มาสอบปากคำแล้ว แต่ยังให้การภาคเสธ หลัง ผกก.สภ.เมืองฯ ตั้งรางวัลนำจับสาวชุดดำ 3 หมื่นบาท  ทั้งด้าน ธกส.สาขาประจวบฯ ใช้จิตวิทยาสร้างกำลังใจให้ลูกน้อง ตั้ง “ว่านงาช้าง” ในธนาคาร หวังดูดซับสิ่งไม่ดี ล่าสุดวันนี้เปิดให้บริการแล้ว 

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาประจวบคีรีขันธ์  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ วันนี้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากเกิดเหตุคนร้ายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ถืออาวุธปืนเข้าไปในธนาคาร หวังจี้ชิงเงิน แต่สุดท้ายต้องตกใจวิ่งหนีออกไปโดยไม่ได้เงินสักบาทเดียวนั้น 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เสมอ  อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งรางวัลนับจับสำหรับบุคคลที่แจ้งเบาะแส จนสามารถติดตามจับกุมสาวชุดดำที่ก่อเหตุได้ เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท 

โดยล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ควบคุมตัวหญิงสาวต้องสงสัยรายหนึ่ง กลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นหญิงสาวชุดดำที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้พนักงานธนาคาร ธกส.วานนี้ แต่หญิงคนดังกล่าวยังให้การภาคเสธ

สำหรับบรรยากาศหลังธนาคาร ธกส.สาขาประจวบคีรีขันธ์ กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว พบว่าวันนี้มีประชาชนจำนวนมากมารอใช้บริการทั้งด้านในและด้านนอก ซึ่งทางธนาคาร ได้มีการตรวจคัดกรองโควิด19 และคุมเข้มที่ประตูทางเข้าออกของธนาคาร

นายสามารถ  เอี่ยมวงษ์  ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า  หลังจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทางธนาคารได้ดูแลพนักงานทุกคนให้มีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น เพราะทุกคนอยู่ในภาวะตื่นกลัว มีน้องพนักงานล้มขณะหลบหนีจนได้รับบาดเจ็บที่ขา  วันนี้อาการดีขึ้น 

ส่วนน้องพนักงานที่อยู่ในเคาเตอร์ที่ 3 และถูกปืนจ่อในช่วงเกิดเหตุนั้น ยังอยู่ในภาวะค่อนข้างกังวล  ตื่นตกใจเนื่องจากยังจับคนร้ายไม่ได้  กลัวว่าคนร้ายย้อนกลับมา ซึ่งในวันนี้ทางธนาคารได้ให้มี รปภ.ดูแลเป็นพิเศษ และมีระบบตรวจตราดูแลที่ประตูทางเข้ามากขึ้น

โดยเช้านี้ได้ใช้หลักจิตวิทยา สร้างขวัญกำลังใจ ด้วยการนำ ต้นว่านงาช้าง ซึ่งเชื่อว่ามีสรรพคุณในการฟอกอากาศ ดูดซับสิ่งไม่ดีออกจากห้อง  มาตั้งภายในธนาคาร เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานและลูกค้าด้วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พบว่าในตอนท้ายก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป ได้พยายามจะปีนเค้าเตอร์และกระโดดข้ามเข้ามาด้านใน แต่ติดแผ่นอะคริลิคใส่ที่ไว้ติดหน้าเคาร์เตอร์ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 

ซึ่งคนร้ายไม่ทันมองเห็น เมื่อคนร้ายจะกระโดดข้ามเคาร์เตอร์ทำให้เกิดอุปสรรคข้ามเคาร์เตอร์เข้าไปไม่ได้ กระทั่งคนร้ายตกใจวิ่งหนีไปในที่สุด ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่มาตรการป้องกันโควิด19 ของธนาคารช่วยป้องกันเหตุได้ด้วย มิเช่นนั้นเหตุการณ์อาจเปลี่ยนไปก็เป็นได้

ทางด้าน นางรัตนา  โพธิ์ทอง แม่ค้าขายผักปลอดสารพิษที่ธนาคาร ธกส. เล่าให้ฟังว่า วานนี้ตนเองขายผัก  ขณะเกิดเหตุช่วงเที่ยงทำให้มีคนมาใช้บริการน้อย หลังเกิดเหตุ ทุกคนวิ่งแตกกระเจิง  และได้ยินเสียง รปภ.ธนาคาร ตะโกนให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งตำรวจ  ตนจึงโทรศัพท์ 191 แจ้งเหตุทันที หลังจากเหตุการณ์สงบ จึงเก็บของทั้งหมดกลับบ้านด้วยความตื่นเต้นไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น