เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์​ | ตำรวจคุมตัว “สาวชุดดำ” พยายามชิงทรัพย์ ธ.ก.ส.ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

ประจวบคีรีขันธ์​ | ตำรวจคุมตัว “สาวชุดดำ” พยายามชิงทรัพย์ ธ.ก.ส.ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

24 กุมภาพันธ์ 2021
901   0

ตำรวจคุมตัวสาวชุดดำ” หลังพยายามชิงทรัพย์ ...ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ส่วนอาวุธปืนของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุเป็นกระบอกเดียวกับที่ขโมยมาจาก .ชุมพร  พบถูกโยนทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมทาง

วันที่ ​24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 22 .. 2564 เวลาประมาณ 12.30 .ที่ผ่านมา ได้มี คนร้ายเป็นหญิงสาว สวมชุดดำ สวมหน้ากากอนามัย  ใช้อาวุธปืนพยายามชิงทรัพย์ภายในธนาคาร ธกส. สาขาประจวบคีรีขันธ์ 

เมื่อไม่สำเร็จได้พยายามหลบหนี จากนั้นได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ของประชาชนเพื่อใช้หลบหนี ต่อมาพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดไว้ที่บริเวณริม .ปิ่นอนุสรณ์(สวนสน) .ประจวบคีรีขันธ์.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์

...เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับคดีพยายามชิงทรัพย์ภายในธนาคาร ...นี้ ผู้บังคับบัญชา พล...วันชัย ธารณธรรมผบก..จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ ...พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก..จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ติดตามคดีใกล้ชิด เนื่องจากอยู่ในความสนใจของประชาชน

โดยได้จัดชุดคลี่คลายคดีโดยมี ...สมชาญ พิณคันเงิน ผกก.สืบสวน กก.สส..จว.ประจวบคีรีขันธ์ , ...อรรถวุฒิ อนุเอกจิตร รอง ผกก.สืบสวนกก.สส..จว.ประจวบคีรีขันธ์,...ทิวา พรมเดช สว.กก.สส..จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ ...ศักดา จำปาทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, ...สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติด .จว.ประจวบคีรีขันธ์ นำโดย ...พฤหัส  สังข์ประเสริฐ ผกก.(สอบสวน).จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส..จว.ประจวบคีรีขันธ์

ได้ร่วมกัน รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด กระทั่งนำไปสู่การร่วมกันจับกุมตัว นางสาวกรรณิการ์ หรือกลอย  ศรจันทร์  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 .3 .คลองวาฬ .เมืองประจวบคีรีขันธ์ .ประจวบคีรีขันธ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่.22/2564  ลงวันที่ 23  กุมภาพันธ์ 2564  ในความผิดฐานพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน โดยถูกจับกุมที่บ้านของสามี ที่ .หนองบัว .ประจวบคีรีขันธ์ .เมืองจว.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลาง   เป็นโทรศัพท์มือถือ 1เครื่องพร้อมซิมการ์ด 2ซิม  ซึ่งมีหลักฐานว่าใช้ในการติดต่อสื่อสารกับพยานบุคคลซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างให้มารับแล้วกระทำผิด

หลังจากสอบปากคำนานหลายชั่วโมงล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (23กพ.64) นางสาวกรรณิการ์ ได้ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาแล้ว โดยระบุว่า สาเหตุที่พยายามชิงทรัพย์ใน ...นั้น เนื่องจากต้องการหาเงินไปใช้หนี้การพนันออนไลน์ ส่วนสาเหตุที่เลือกธนาคาร ...เนื่องจาก เคยมาฝึกงานเมื่อครั้งยังเรียนอยู่

ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 .วันนี้ ...เสมออยู่สำราญผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง สุภาพร ดวงกันยา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้คุมตัว นางสาวกรรณิการ์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนางสาวกรรณิการ์ มีสีหน้าเรียบเฉย แต่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการทำแผนเป็นอย่างดี 

โดยจุดแรกตั้งแต่บริเวณซอยข้างธนาคารซึ่งเป็นจุดลงรถจักรยานยนต์ จากนั้นเดินเข้าไปในธนาคาร ชักอาวุธปืนออกมาเพื่อพยายามชิงทรัพย์และพยายามจะปืนเข้าไปด้านในเคาเตอร์ที่บริเวณโต๊ะด้านข้าง แต่ติดแผ่นพลาสติกใสที่ติดไว้ป้องกันโควิด-19

จากนั้นวิ่งหลบหนีออกจากธนาคารมาทาง ปตท.หัวเขา ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์เป็นรถจักรยานยนต์จากชาวบ้าย ขับหลบหนีไป จากนั้นไปทำแผนต่อที่จุดจอดรถริมถนนชายทะเล ซึ่ง นางสาวกรรณิการ์ โยนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทิ้งไว้ในพงหญ้าใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้กับร้านฟองเบียร์จุดสุดท้ายที่จอดรถจักรยานยนต์สกู๊ปบี้ไอที่ชิงมาทิ้งไว้

โดยอาวุธดังกล่าวคือ อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่นพี 365 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบพร้อมกับ ซองกระสุนปืน ขนาด 9 มมจำนวน 1 อัน และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด ซึ่งอาวุธปืนกระบอกนี้คือกระบอกเดียวกับที่ขโมยมาจากนายจ้างที่ .สวี .ชุมพร

และจุดสุดท้ายคือจุดที่ถอดเสื้อคลุมสีดำออกเพื่อทิ้งใส่ถังขยะเทศบาล ไม่ให้เป็นจุดสังเกตุ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ที่ซ่อนไว้หลบหนีไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหาหนัก คือ 1.ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ไอโดยใช้อาวุธปืน 2.พยายามชิงทรัพย์ธนาคาร ...โดยมีอาวุธปืน ,3.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ4.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร

ส่วนคดี ลักทรัพย์นายจ้าง จากสถานตรวจสภาพรถ ที่ .สวี .ชุมพร ทั้งอาวุธปืน1กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุที่ประจวบฯ , เงินสด 28,500บาท และรถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ไอ ที่ใช้หลบหนี แต่จอดทิ้งไว้ที่สถานีรถไฟสวี  และ คดีลักทรัพย์หัวหน้านักดนตรี กรณีหลอกโอนเงินจากโมบายแบงค์กี้งจำนวน 190,000 บาทนั้น จะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตามหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง พงส.สภ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป