คัดข่าวดี » สามร้อยยอด | “ห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษสามร้อยยอด” ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

สามร้อยยอด | “ห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษสามร้อยยอด” ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

26 กุมภาพันธ์ 2021
706   0

“ห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษสามร้อยยอด” ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังทหารช่าง ฉก.จงอางศึก ลุยสร้างเต็มที่ ขยายห้องครัวพร้อมส่วนรับประทานอาหารให้ใหญ่ขึ้นรองรับเด็กเพิ่มในอนาคต เงินบริจาคอาจไม่พอเหลือทาสี  ด้านอำเภอสามร้อยยอด เตรียมเข้าปรับพื้นที่วางด้านข้างปลูกผักสวนครัว สำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร และเป็นจุดเรียนรู้สำหรับเด็กพิเศษต่อไป

วันที่ 25 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด , จ.ส.อ.ไชยา  อยู่ชมบุญ  เจ้าหน้าที่ ชุดขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าในการก่อสร้าง “ห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษ” โดยมี นส.กัลยรัตน์  ยิ้มแย้ม ครูประจำหน่วยบริการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำอำเภอสามร้อยยอด ร่วมติดตามการก่อสร้าง พร้อมทั้งให้กำลังใจทีมทหารช่างจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ (ฉก.จงอางศึก) รวม 7 นาย นำโดย รท.รัตน์ชัย  ขอสืบ ฝอ. 5 ฉก.จงอางศึก

สำหรับการก่อสร้างห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษ ของหน่วยบริการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำอำเภอสามร้อยยอด  ซึ่งสร้างเป็นห้องครัวสำหรับประกอบอาหาร และพื้นที่รับประทานอาหารในอาคารเดียวกัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสุขอนามัยของเด็กนักเรียน

โดยล่าสุดการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 80 ขณะนี้ส่วนของโครงสร้าง หลังคา และห้องครัว เสร็จเรียบร้อยแล้ว วันนี้เป็นการเทพื้นปูนซีเมนต์ภายในห้องครัวและส่วนรับประทานอาหาร คงเหลือเก็บรายละเอียดพื้นที่โดยรอบและการเดินระบบไฟฟ้าของอาคาร

ส่วนการทาสีอาคารให้สวยงามนั้น จะต้องรอดูงบประมาณที่ได้รับจากเงินบริจาคของประชาชนก่อนว่ามีเหลือเพียงพอหรือไม่ โดยมีเงินบริจาคจำนวน 100,000 บาท สำหรับใช้ซื้อวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากการก่อสร้างได้ปรับปรุงแบบ ให้ความสำคัญเรื่องของขนาดอาคาร โดยสร้างให้ใหญ่กว่าขนาดเดิมที่วางแผนไว้ เพียงการสร้างเพียงห้องครัวอย่างเดียว แต่เพิ่มพื้นที่รับประทานอาหารด้วย  ทั้งนี้เพื่อให้รองรับกับจำนวนเด็กนักเรียนที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หากการก่อสร้างห้องครัวเพื่อเด็กพิเศษ เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอสามร้อยยอด จะเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ว่างด้านข้างอาคาร เพื่อปลูกผักสวนครัวสำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร และเป็นจุดเรียนรู้สำหรับเด็กพิเศษต่อไป