อาชญากรรม » ปราณบุรี | ตำรวจรับแจ้งพบ “ขาคนโผล่จากถุงดำ” รุดตรวจสอบที่แท้คือ “ยายวัย75ปี” หายจากบ้านไปนานกว่า 9 วัน

ปราณบุรี | ตำรวจรับแจ้งพบ “ขาคนโผล่จากถุงดำ” รุดตรวจสอบที่แท้คือ “ยายวัย75ปี” หายจากบ้านไปนานกว่า 9 วัน

1 มีนาคม 2021
1640   0

ตำรวจปราณบุรีรับแจ้งพบ “ขาคนโผล่จากถุงดำ” รุดตรวจสอบที่แท้คือ “ยายวัย75ปี” หายจากบ้านไปนานกว่า 9 วัน นั่งก้มหน้าเสียชีวิต ลูกชายดูศพจำแม่ได้สวมชุดที่ชอบเป็นผ้าถุงและเสื้อแขนยาว

วันที่ 1 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.จารึก คงกระเรียน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ปราณบุรี รับแจ้งเหตุพบขามนุษย์โผล่มาจากถุงดำ ถูกทิ้งใกล้ศาลคู่ทางไปปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี และนายธเนศพล วงษ์สวาท ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยจุดที่พบศพเป็นป่าหญ้าคาลึกเข้าไปในซอย ประมาณ 300-500 เมตร มีชาวบ้านและญาติๆของนางจำลอง กล่ำทอง วัย 75 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรคและมีภาวะหลงลืม หรือ โรคอัลไซเมอร์ ซึ่งหายตัวออกไปจากบ้านนานกว่า 9 วัน แล้วได้รีบมาดูศพด้วย

นายจรูญ ก้งวัด อายุ 75 ปี ชาวบ้าน ม.4 บ้านหนองบัว ที่พบศพเป็นคนแรก เล่าว่า ตนมีอาชีพเลี้ยงวัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มาเกี่ยวหญ้าจะนำไปเลี้ยงวัว ซึ่งตนจะมาเกี่ยวหญ้าในระแวกหมู่ 3 ทุก 2 สับดาห์ เมื่อเกี่ยวหญ้าแล้วจะรอให้แตกยอดอ่อนจึงมาเกี่ยวซ้ำ

กระทั่งวันนี้เดินมาถึงจุดที่พบศพ ได้กลิ่นเหม็นรุนแรง ที่แรกคิดว่ามีใครเอาซากลูกวัวมาทิ้ง จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ลักษณะกลมๆคล้ายถุงสีแดงเข้มจนเกือบดำ ร่างเน่ามีหนอน กระทั่งสังเกตุดีๆจึงเห็นมีเท้าโผล่พ้นออกมา ทำให้ตกใจมากที่รู้ว่าเป็นคนจึงรีบเดินออกมาบอกกับชาวบ้านที่อยู่ปากซอย ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนหายไปและช่วยกันค้นหากันอยู่นานหลายวันแต่ไม่พบตัว

ทางด้าน นายสมชาย นพประเสริฐ อายุ 49 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อมาดูศพยืนยันว่าเป็นแม่ของตนเองอย่างแน่นอน แม้ว่าศพจะเน่าแล้ว แต่เมื่อเห็นเสื้อที่ใส่เป็นเสื้อคลุมแขนยาวของบริษัทรถแห่งหนึ่งและผ้าถุงสีส้มหลายดอก ซึ่งเป็นชุดที่แม่ชอบใส่เป็นประจำ แม่มีโรคประจำตัวหลายโรคและอาการหลงลืมหรืออัลไซเมอร์ด้วย  แม่เคยหายออกไปจากบ้านแล้วหลายครั้งแต่ญาติๆตามจนพบตัวและบางครั้งมีเพื่อนบ้านช่วยพามาส่งบ้านด้วย

แต่ครั้งนี้พยายามติดตามค้นหาแล้วไม่เจอ มีนายชเนศพล วงษ์สวาท ผู้ใหญ่บ้าน ม.3,นายชิษนุ คำสังข์ ปลัดอำเภอปราณบุรี และชาวบ้าน เกือบ 20 คน มาช่วยกันค้นหาพื้นที่รอบบ้านแม้แต่จุดที่พบศพแม่วันนี้ก็มาค้นหาแล้วแต่ไม่พบ นำรูปและข้อมูลของแม่โพสต์ขึ้นสื่อออนไลน์เพื่อขอให้ชาวบ้านช่วยกันตรวจสอบก็ไม่พบแม่  กระทั่งวันนี้มาพบศพแม่เสียชีวิตดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าหญ้าสูงถึงเอวหรือกว่า 1 เมตรนั้น เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสูงแต่อย่างใด โดยร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งก้มหน้า ศพเน่าเฟะบางส่วนเป็นน้ำบางส่วนเริ่มแห้งน้ำเหลืองไหลซึมออกมาที่เสื้อจนเป็นสีแดงเข้มเกือบดำ และผู้เสียชีวิตนั่งก้มหน้าจึงมีลักษณะคล้ายถุงดำ ต่อมาแพทย์เวรโรงพยาบาลปราณบุรี ได้เข้าชันสูตรที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่พบบาดแผลใดๆบนร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงเคลื่อนย้ายร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป