เป็นข่าว » หัวหิน | ลือหนัก! อดีต สว.ประจวบ ผู้สมัครชิงนายกเล็กเมืองหัวหิน ตั้งโต๊ะแถลงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

หัวหิน | ลือหนัก! อดีต สว.ประจวบ ผู้สมัครชิงนายกเล็กเมืองหัวหิน ตั้งโต๊ะแถลงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

8 มีนาคม 2021
631   0

ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หมายเลข 1 กลุ่มรวมใจรักษ์หัวหิน แถลงหลังมีข่าวลือเรื่องสุขภาพหนัก ยอมรับป่วยไซนัสอักเสบ ต้องพักรักษาตัวหลายวัน ขณะนี้สุขภาพแข็งแรงดีแล้ว โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งปลายเดือนนี้เน้นใช้สื่อออนไลน์ นำเสนอนโยบาย เดินหาเสียงตามจุดหลักจุดสำคัญตามความเหมาะสม แต่ไม่เข้าทุกบ้าน ห่วงความปลอดภัยชาวบ้าน กรณีโควิด-19

วันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ร้านอาหารเจ้เขียวซีฟู๊ด หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธันว์ ออสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มรวมใจรักษ์หัวหิน ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หมายเลข 1 พร้อมด้วย นายพิษณุ กล้าขาย และนายไพรัช มากหมู่ ผู้ช่วยทีมบริหารกลุ่มรวมใจรักษ์หัวหิน ได้เปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านสื่อมวลชน

กรณีมีขณะนี้ข่าวลือเรื่องสุขภาพของนายธันว์ ออสุวรรณ  ที่อ้างว่าป่วยหนักจนไม่พร้อมสำหรับลงแข่งขัน พร้อมทั้งเปิดตัววิสัยทัศน์ และนโยบายที่ให้ในการหาเสียงเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ ยอมรับเหลือเวลาน้อยอีกแค่ 20 วัน แต่ไม่ถอดใจจะใช้สื่อออนไลน์เป็นหลักในการนำเสนอนโยบายต่อประชาชน เดินหาเสียงตามจุดหลักจุดสำคัญตามความเหมาะสม แต่ไม่เข้าทุกบ้าน ห่วงความปลอดภัยชาวบ้าน ป้องกันโควิด-19

นายธันว์ ออสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มรวมใจรักษ์หัวหิน กล่าวว่า ตนเองมีโรคประจำตัวคือ ไซนัสอักเสบ ซึ่งจำเป็นต้องล้างจมูกเป็นประจำ ซึ่งบางครั้งก็มีเลือดปะปนออกมาบ้าง แต่เลือดก็จะหยุดเอง ไม่เป็นปัญหา จนกระทั่งหลังวันรับสมัครเวลาล้างจมูกก็มีเลือดออกมามากผิดปกติ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล เมื่อแพทย์ตรวจไปโดนก็พบว่ามีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เนื่องจากเส้นเลือดฝอยแตก

ซึ่งแพทย์อธิบายว่า ด้วยอายุที่มากขึ้น จำเป็นต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งก็ได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและโรงพยาบาลที่ทันสมัยทำให้การพักรักษาตัวและฟื้นฟูร่างกายผ่านไปด้วยดี รวมทั้งได้ทำการตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดไปพร้อมกัน จนขณะนี้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เต็มที่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สามารถเดินหาเสียงได้อย่างเต็มที่

สาเหตุที่ต้องเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเกิดข่าวลือมากมายระหว่างที่พักรักษาตัว ไม่ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน เช่น ป่วยหลอดเลือดในสมอง หรือ ป่วยจากโรคเบาหวาน ทำให้ต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ข่าวลือลุกลามไปมากกว่านี้ และเพื่อเป็นการแสดงความพร้อมของตนเองและกลุ่มรวมใจรักษ์หัวหิน ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะนี้มีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งด้านสุขภาพ  และนโยบายการบริหารเทศบาลเมืองหัวหิน ภายใต้แนวคิดหลัก “ทำเป็น ทำง่าย ทำได้ ทำเลย” ซึ่งวันนี้ก็จะเป็นการเปิดตัววิสัยทัศน์ และนโยบายหลักอย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วย ซึ่งก็ยอมรับว่าระหว่างที่พักรักษาตัวเป็นห่วงเรื่องการเลือกตั้ง แต่ผู้ช่วยทั้ง 2 คน และทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่

สำหรับปัญหาน้ำประปา ซึ่งเป็นปัญหาหลักของเทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีการวางนโยบายไว้อย่างชัดเจน ปรับปรุงระบบการผลิตน้ำประปาทั้งระบบ และที่สำคัญไม่ใช่นโยบายประชานิยมตามที่มีกระแสข่าวออกไปว่า จะมีการให้ใช้นำฟรี 4,000 ครัวเรือน แต่นโยบายในเรื่องนี้คือ เปิดทุกก๊อกต้องไหล ใสสะอาด ใช้น้ำอย่างมีคุณค่า 4,000 ครัวเรือน ฟรี แบบมีข้อจำกัด เพื่อให้เกิดการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

เหลือเวลาอีกกว่า 20 วันในการหาเสียง จะใช้กลยุทธ์หลักคือการลงพื้นที่พบปะประชาชน ชี้แจงนโยบาย ซึ่งยอมรับว่าไม่ใช้การปูพรมไปหาทุกบ้าน แต่จะพบประชาชนในสถานที่ที่เหมาะสม เพราะตระหนักถึงสถานการณ์โควิด-19 และจะจัดส่งแผ่นพับประชาสัมพันธ์แนะนำตัวผู้สมัคร และนโยบายไปยังทุกบ้าน จัดทำ E-BooK เผยแพร่ที่โซเชี่ยลมีเดีย ให้ประชาชนและผู้สนใจดาวน์โหลดไปอ่าน รวมทั้งช่องทางสื่อสารผ่านเครือข่ายต่างๆ