สิ่งแวดล้อม » เพชรบุรี | “ชมรม-กลุ่ม” ด้านการอนุรักษ์ จ.เพชรบุรีฯ ยื่นหนังสือขอบคุณหน่วยงาน แก้ปัญหาบุกรุกป่าบางกลอยบน

เพชรบุรี | “ชมรม-กลุ่ม” ด้านการอนุรักษ์ จ.เพชรบุรีฯ ยื่นหนังสือขอบคุณหน่วยงาน แก้ปัญหาบุกรุกป่าบางกลอยบน

8 มีนาคม 2021
735   0

“ชมรม-กลุ่ม” ด้านการอนุรักษ์ จ.เพชรบุรีฯ ยื่นหนังสือขอบคุณหน่วยงาน ทุกภาคส่วนจัดการปัญหาบุกรุกพื้นที่ป่าบางกลอยบน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่มีความรุนแรง(มีคลิป)

วันที่ 8 มีนาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับรายงานกรณี ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมเพชรบุรี องค์กรอนาคตเพชรบุรี ยื่นหนังสือขอบคุณ นายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อกรณีเหตุการณ์ชาวบ้านบางกลอยบุกรุกพื้นที่ป่าบางกลอยบน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยร่วมกันสกัด ยับยั้ง และแก้ไขปัญหาการบุกรุก ตามขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่มีความรุนแรง

โดยกลุ่มชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี นำโดย น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม/อดีต สว.เพชรบุรี นายสุรพล นาคนคร ประธานองค์กรอนาคตเพชรบุรี และภาคีเครือข่าย #SAVEแก่งกระจาน ป่าของโลก เพื่อคนทั้งโลก ประมาณ 100 คน ได้ยื่นหนังสือขอบคุณ นายกรัฐมนตรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผวจ.เพชรบุรี เพื่อขอบคุณการทำงานของทุกภาคส่วนที่ร่วมกันยับยั้งการบุกรุกป่าต้นน้ำแก่งกระจาน

โดย นายสุรพล นาคนคร ประธานองค์กรอนาคตเพชรบุรี อ่านคำแถลงการณ์ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เปิดยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำแก่งกระจานเพชรบุรี โดยสนธิกำลังร่วมกันจากหน่วยงาน ต่างๆ ได้ปฏิบัติงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง หรือสูญเสียใดๆ และยังได้คืนผืนป่าแก่งกระจาน ซึ่งไม่ใช่เป็นป่าของชาวเพชรบุรีเท่านั้น แต่มันคือป่าของคนทั้งโลก

กลุ่มจึงขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี(พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา) , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายวราวุธ ศิลปอาชา) , ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายยุทธพล อังกินันทน์) ,ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายจตุพร บุรุษพัฒน์) , อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (นายธัญญา เนติธรรมกุล) ,

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี (นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์) พร้อมหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมดำเนินการ โดยกลุ่มประกาศเจตนารมณ์ที่จะเคียงข้างการปฏิบัติการใดๆที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ สัตว์ป่า ให้คงอยู่ ยั้งยืน ตลอดไป

เช่นเดียวกับ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ยื่นหนังสือ ขอบคุณและเป็นกำลังใจในการพิทักษ์ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าแก่งกระจาน ด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะยุติกิจกรรมและเดินทางกลับในที่สุด