เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจชุมชน หวังแก้ปัญหายาเสพติดและเด็กแว๊นแต่งรถซิ่ง

สามร้อยยอด | ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจชุมชน หวังแก้ปัญหายาเสพติดและเด็กแว๊นแต่งรถซิ่ง

13 มีนาคม 2021
3828   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจชุมชน หวังแก้ปัญหายาเสพติดและเด็กแว๊นแต่งรถซิ่ง  ล่าสุดตั้งด่านตรวจวันแรก จับกุมได้ 1 ราย ขี่รถแต่งซิ่งท่อดังแถมซุกห่อกัญชาใต้เบาะนั่ง รวบตัวส่ง สภ.สามร้อยยอด ดำเนินคดีทันที

วันที่ 13 มีนาคม 2564  นายณธกร เต็มชยกุล  ปลัดอาวุโสอำเภอ รักษาการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด  เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด ร่วมกับผู้นำชุมชนตำบลสามร้อยยอด



จัดกิจกรรมปล่อยแถวสายตรวจฝ่ายปกครอง
ส่งมอบกล่องรับความคิดเห็น  และตั้งด่านชุมชน หวังแก้ไขปัญหายาเสพติด  การพนัน  อาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ภายในพื้นที่ โดยจัดงานที่บริเวณหาดสามร้อยยอด  หมู่ที่ 5  บ้านหัวตาลแถว  .สามร้อยยอด  .สามร้อยยอด  .ประจวบคีรีขันธ์ 

โดยมีนายสิทธิศักดิ์  น้อยผลเพชร  กำนันตำบลสามร้อยยอด  ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ , สภ.สามร้อยยอด , อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด , ศูนย์ปภ. เขต 4 , กำนัน,  ผู้ใหญ่บ้าน, แพทย์ประจำตำบล, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,  และภาคีเครือข่าย  เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยแถวจำนวนมาก


นายสิทธิศักดิ์
  น้อยผลเพชร  กำนันตำบลสามร้อยยอด  กล่าวว่า 
อำเภอสามร้อยยอด ร่วมกับสภาผู้นำตำบลสามร้อยยอด จัดประชุมโต๊ะข่าวความมั่นคงระดับตำบลเป็นประจำทุกเดือน   โดยในที่ประชุมมีมติการแก้ไขปัญหาความมั่นคงระดับพื้นที่ ด้วยการตั้งกล่องรับความคิดเห็นไว้ทุกหมู่บ้าน ละ 2 จุด  และจัดสายตรวจฝ่ายปกครองลาดตระเวนในจุดที่มีความเสี่ยง ครอบคลุมทั้งตำบลสามร้อยยอด 

เพื่อให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด รับเรื่องราวร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือได้โดยสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย  ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนรับรู้  เข้าใจ  บทบาทหน้าที่ของฝ่ายปกครองในการรักษาความสงบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น  อันจะนำไปสู่การสร้างความมั่นคง และมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ด้านนายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวว่า  สำหรับตำบลสามร้อยยอด พบปัญหาสำคัญคือ เด็กวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์ไปแต่งซิ่ง  ท่อดังส่งเสียงรบกวนชาวบ้าอยู่เป็นประจำ  รวมถึงปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่

ถึงแม้ในส่วนของผู้นำชุมชน ได้มีการตั้งด่านตรวจกันเป็นประจำอยู่แล้วนั้นแต่ยังไม่เพียงพอ  จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ  ทั้งส่วนราชการภาคเอกชน  และภาคประชาชนเพื่อร่วมกันแม้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ขอฝากเตือนทั้งกลุ่มวัยรุ่น สายแว๊น รถซิ่ง ท่อดัง  ดัดแปลงสภาพ  แต่งเสียงรบกวนชาวบ้าน  ขอให้แก้ไขโดยเร็วและปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด  เพราะหลังจากนี้ทางฝ่ายปกครอง จะ จับจริงและนำส่งเจ้าหน้าตำรวจที่ดำเนินคดีอย่างจริงจัง

โดยล่าสุดได้มีการตั้งด่านตรวจที่บริเวณทางแยกเข้าศูนย์ ปภ. เขต 4  พร้อมกับนำกล่องรับความคิดเห็นไปติดตั้งที่บริเวณศาลาหมู่บ้านหัวตาลแถว  และได้มอบให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่นำไปติดตั้งในหมู่บ้านของตนเอง ปรากฎว่าได้มีวัยรุ่นชาย รายหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้น ปรากฎว่าพบห่อใบกัญชาซุกอยู่ใต้เบาะรถ และรถคันดังกล่าวดัดแปลงสภาพ  จึงได้ยึดรถจักรยานยนต์ พร้อมนำตัวไปสอบสวน ตรวจสารเสพติดในร่างกาย และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป