อาชญากรรม » สามร้อยยอด | ตำรวจสามร้อยยอด รวบตัวแม่ชาวเมียนมา ถูกสามีอ้างตีลูกวัย 5 ขวบช้ำทั้งตัว

สามร้อยยอด | ตำรวจสามร้อยยอด รวบตัวแม่ชาวเมียนมา ถูกสามีอ้างตีลูกวัย 5 ขวบช้ำทั้งตัว

16 มีนาคม 2021
1663   0

Cr. ฐิติชญา แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ตำรวจสามร้อยยอด รวบตัวแม่ชาวเมียนมา อุ้มลูก 6 เดือนขึ้นรถทัวร์หนีลงใต้ หลังสามีให้การตำรวจว่าทำร้ายลูกวัย 5 ขวบช้ำทั้งตัว อ้างตีแขนไม่ได้ตีหน้าตามที่ปรากฏในข่าว แต่เป็นสามีที่ทำเพราะไม่ต้องการลูก แต่พอตำรวจโทรหาระบุว่าทำร้ายลูก จึงตกใจกลัวถูกจับ จึงหนีขึ้นรถทัวร์หวังไปหาพี่สาวที่ จ.ชุมพร ล่าสุดประสาน สน.ราษฎร์บูรณะ  มารับตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีแล้ว

วันที่ 16 มีนาคม 2564 วานนี้ (15มีนาคม) พันตำรวจเอกภาคภูมิ  โห้ใย  ผกก.สภ.สามร้อยยอด  ได้รับการประสานจาก สน.ราษฎร์บูรณะว่า ผู้ก่อเหตุร้ายร่างกายเด็กซึ่งเป็นลูก วัย 5  ขวบ   ที่โฮมแมนชั่น ประชาอุทิศ 27 แยก 7 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร  โดย   นายโซว มิน นาย  สามี  ได้ให้การกับตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ว่าภรรยาเป็นคนลงมือทำร้ายลูก 

หลังเกิดเหตุได้หลบหนีมาพร้อมกับบุตรสาวอายุ 6 เดือน โดยคาดว่าเดินทางมากับ รถทัวร์ กรุงเทพ-ชุมพร ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และผ่านพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเวลาประมาณ 10.44 น.

จึงได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการด่านตรวจ ตั้งด่านตรวจ เพื่อสกัดกั้นและจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนี จำนวน 1 ชุด และสั่งการให้ชุดสืบสวน ไปสังเกตุการณ์ ที่ร้านอาหารสุภาพชน 2 ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 2 กิโลเมตร อีก 1 ชุด

จากนั้นได้มีรถทัวร์ กรุงเทพ-ระนอง  มาจอดที่บริเวณ ร้านอาหารสุภาพชน 2 ซึ่งเป็นจุดพักรถรับประทานอาหาร ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดสืบสวน จึงได้ขอทำการตรวจสอบ รถทัวร์ คันดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุพร้อมบุตรสาววัย 6 เดือน  จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.สามร้อยยอด และได้ประสาน ไปยัง สน.ราษฎร์บูรณะ ให้มารับตัว ผู้ก่อเหตุ ไปดำเนินคดี

ด้านนางซินมา โซ  อายุ  28  ปี  กล่าวว่า   ได้ออกจากบ้านมาสองคนกับลูก  แฟนไม่ได้มาด้วย  จะไปหาพี่สาวที่จังหวัดชุมพร   สาเหตุที่ออกมาเพราะอยู่กับแฟนไม่ได้  ทะเลาะกับแฟนทุกวันตนเองกลัว  

แต่งงานมา 10 ปีแล้ว   ลูกเสียไปสองคนแล้ว  แฟนไม่อยากได้ลูก  คนแรกเสียชีวิตไปตอนอายุ  2 เดือน  คนที่สองเสียชีวิตตอนอายุ 3 เดือน   เวลาทะเลาะแล้วแฟนบอกไม่เอาลูก

ก่อนหน้านี้ได้ส่งลูกไปอยู่กับพ่อ แม่ ที่ประเทศเมียนมา แล้วตนเองมาทำงานต่อ  พอลูกอายุ 3 ขวบ  พ่อแม่ที่ประเทศเมียนมาใช้งานลูกหนักรู้สึกสงสาร  จึงเอาลูกมาอยู่ด้วยที่ประเทศไทย  แต่ก็ทะเลาะกับแฟนทุกวัน 

ส่วนที่ลูกสาวบาดเจ็บเพราะแฟนใจร้ายแฟนตีหน้าลูก   ตนเองตีแค่ที่แขนเท่านั้น  เพราะถามลูกว่าจักรที่ตนซื้อมาเพื่อเอามาเย็บผ้าหารายได้เสริม  เย็บไม่ได้  จึงถามลูกทำไมจักรเย็บไม่ได้  แต่ลูกตอบว่าไม่ได้ทำ ตนจึงใจร้อนตีลูก

แต่แฟนโกหกว่าไม่ได้ตี  กล่าวหาว่าตนตีคนเดียว  ซึ่งตนตีแค่ที่แขน  พอเมื่อวานเห็นลูกสาวตาปิด  ถามแฟนว่าทำไมลูกตาปิดลืมไม่ได้  พาไปโรงพยาบาลไหม  แฟนก็บอกว่าจะไปก็ไป  น้องสาวจึงเป็นคนติดต่อทางโรงพยาบาลให้มารับตัวไปรักษา 

แต่พอตำรวจโทรมาถามว่า  โซตีลูกทำไม ให้มาคุยกันที่สถานีตำรวจ  ทำให้ตนตกใจ กลัวจะถูกจับ จึงหนีขึ้นรถทัวร์มาเพื่อมาหาพี่สาวที่ชุมพร