เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | ระดมตำรวจไล่ล่าจับผู้ต้องสงสัยเครือข่าย คดียาบ้า 8 ล้านเม็ด หลบหนีหลังรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ

ประจวบคีรีขันธ์ | ระดมตำรวจไล่ล่าจับผู้ต้องสงสัยเครือข่าย คดียาบ้า 8 ล้านเม็ด หลบหนีหลังรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ

27 มีนาคม 2021
10163   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจ บก.ปส. และ ตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ระดมกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่กว่า  60  คน ติดตามตัวผู้ต้องสงสัย เครือข่ายยาบ้า  8  ล้านเม็ดปทุมธานี ฉวยโอกาสขณะรถตำรวจเกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงร่องกลางถนนเพชรเกษม หลบหนีขณะนำตัวกลับไปสอบสวนที่ บก.ปส.

เมื่อเวลา  15.00  น.  วันที่  27   มีนาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.ได้ร้องขอกำลังเสริมจากตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ , สภ.อ่าวน้อย , หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 (ค่ายพระมงกุฏเกล้า) ,ทหารกองบิน 5 , ฝ่ายปกครองเมืองประจวบคีรีขันธ์ , ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน รวมกว่า 60  คน ช่วยกันค้นหาผู้ต้องสงสัยชื่อ นายณรงค์   คงแง่ง  อายุ  29  ปี อยู่บ้านเลขที่  1  หมู่ 12  ต.บ้านเสด็จ  อ.เคียนซา  จ.สุราษฎร์ธานี ที่หลบหนีการควบคุมตัวขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวจากจังหวัดกระบี่กลับ บก.ปส.

โดยนายณรงค์ เป็นผู้ต้องสงสัยเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนายโล่ง แซ่ลี ซึ่งหลบหนีหมายจับไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยนายโล่งมีการสั่งการให้เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือมายังพื้นที่ภาคกลาง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.) สามารถจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเดียวกันไปได้ก่อนหน้านี้ จำนวน 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด รถยนต์ 4 คัน และโทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่โกดังร้างไม่มีเลขที่ ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.ได้ขยายผล และติดตามไปควบคุมตัวนายณรงค์ ได้จากจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  ขณะขับรถเก๋งพาตัว นายณรงค์ กลับ บก.ปส.กรุงเทพมหานคร ได้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักลื่นไถลลงร่องกลางถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่  304+300  หมู่ 16  บ้านบึงใหญ่ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  จ.ประจวบคีรีขันธ์  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายณรงค์ได้ฉวยโอกาสหลบหนีการควบคุมตัวออกไปได้สำเร็จ โดยนายณรงค์สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน  กางเกงยีนส์  ไม่สวมรองเท้า และมีกุญแจมือสวมที่ข้อมือไว้หนึ่งข้าง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ปส. ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อค้นหาตัวนายณรงค์ โดยได้สนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ บริเวณหลังหมู่บ้านเควีแลนด์ , บ้านหนองกุ่ม , บ้านเกตุเอน และที่บ้านหนองกก กว่า 10 จุด ใช้สุนัขตำรวจไล่ดมกลิ่มติดตามตัว  โดยใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ยังไม่พบวี่แววนายณรงค์แต่อย่างใด

กระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายสุรชัย  ไพฑูรย์ อายุ 49  ปี  เจ้าของโรงงานน้ำดื่มวินเนอร์  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบ้านบึง-เกตุเอน  ห่างจากแยกบ้านบึง ถนนเพชรเกษม ประมาณ 2 กิโลเมตร ว่าพบเห็นชายต้องสงสัย

ซึ่งคาดว่าจะเป็นนายณรงค์ ที่หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่มีการส่งข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ เดินอยู่ใกล้โรงงานน้ำดื่ม เมื่อคนงานออกมาดูและกำลังจะใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ทำให้ชายคนดังกล่าวเดินหนีอย่างรวดเร็ว โดยหนีเข้าไปในไร่สับปะรดที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน โดยนายสุรชัย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามคนร้าย จึงได้ระดมกำลังปูพรมค้นหาจากจุดสุดท้ายที่เห็นนายณรงค์ เข้าไปไร่สับปะรดและสวนมะพร้าวที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงพบตัวนายณรงค์ แอบซ้อนอยู่ในไร่สับปะรด ลักษณะนอนราบกับพื้นดินระหว่างร่องปลูกสับปะรด

ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นจากขาที่สวมกางเกงยีนส์มีการขยับเคลื่อนไหว  จึงเข้าควบคุมตัวนายณรงค์ ได้ในที่สุด ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยหมดแรงจากสภาพอากาศร้อนจัด จากนั้นจึงควบคุมนายณรงค์นำส่ง บก.ปส.เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป