อาชญากรรม » หัวหิน | หนุ่มเมืองนนทฯ ดับปริศนา ! นั่งรถไฟกลับจากปัตตานี เพื่อนแทบช็อตพบนอนเสียชีวิตในตู้รถไฟโดยไม่รู้สาเหตุ

หัวหิน | หนุ่มเมืองนนทฯ ดับปริศนา ! นั่งรถไฟกลับจากปัตตานี เพื่อนแทบช็อตพบนอนเสียชีวิตในตู้รถไฟโดยไม่รู้สาเหตุ

5 เมษายน 2021
7136   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

หนุ่มเมืองนนทฯ ดับปริศนา ! นั่งรถไฟกลับจากปัตตานี เพื่อนแทบช็อตพบนอนเสียชีวิตในตู้รถไฟโดยไม่รู้สาเหตุ เมื่อถึงสถานีหัวหิน ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 5 เมษายน 2564 พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิณย์เดชา สารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหัวหินว่า มีผู้เสียชีวิตบนรถไฟขบวน ที่ 38 สุไหงโกลก-กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ทั้งนี้รถไฟขบวนที่ 38 จอดบริเวณช่วงชานชลาที่ 1 มีประชาชนยืนดูเป็นจำนวนมาก บริเวณด้านในตู้โดยสาร ตู้ที่ 7 พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายเอกสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว จ.นนทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นตู้โดยสารรถไฟ

สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหินให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง

จากการสอบถาม นายวิชาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาวนนทบุรี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนและนายเอกสิทธิ์ ได้เดินทางไปเดินทางไปทำกิจกรรมทางศาสนาที่จังหวัดปัตตานี พอเสร็จจึงขึ้นรถไฟขบวนดังกล่าว ซึ่งเป็นขบวนรถธรรมดาเพื่อกลับจังหวัดนนทบุรี

แต่เมื่อรถไฟมาถึงช่วงก่อนจะเข้าสถานีรถไฟหัวหิน ตนได้ออกไปละหมาด โดยเห็นว่านายเอกสิทธิ์ซึ่งลงไปนอนที่พื้นตู้โดยสารไม่ได้นอนบนเบาะนั่งยังนอนหลับอยู่ 

ต่อมาได้มีผู้โดยสารที่นั่งอยู่ใกล้เคียงกันวิ่งมาบอกตนว่า ปลุกนายเอกสิทธิ์แล้วไม่มีการตอบสนอง ตนจึงรีบไปดู ทำให้รู้ว่านายเอกสิทธิ์เสียชีวิตแล้ว โดยที่ยังไม่รู้สาเหตุว่าเพื่อนเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟให้มาตรวจสอบทันที

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ร่วมทั้งรอผลการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมทั้งติดต่อญาติ ให้มานำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป