เป็นข่าว » หัวหิน | ระดม Big Cleaning ทำลายเชื้อโควิดตามพื้นที่ไทม์ไลน์ผู้ป่วย

หัวหิน | ระดม Big Cleaning ทำลายเชื้อโควิดตามพื้นที่ไทม์ไลน์ผู้ป่วย

9 เมษายน 2021
904   0

หัวหินระดม Big Cleaning เพื่อทำลายเชื้อโควิดตามพื้นที่ไทม์ไลน์ผู้ป่วย หลังยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ และ มายาผับ หวังหยุดการแพร่ระบาด 

วันที่ 9 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , สาธารณสุขอำเภอหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ร่วมกัน Big Cleaning เพื่อทำลายเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด19 ในพื้นที่ตามไทม์ไลน์ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการระบาดระลอกใหม่ และตามจุดเสี่ยงต่างๆ

ซึ่งล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อแตะ รายที่ 30 แล้ว แต่ยังคงรอผลการตรวจเชื้ออีกหลายร้อยคน ซึ่งผู้ป่วยเกือบทั้งหมดเชื่อมโยงกับผู้ป่วย รายที่ 9 คลัสเตอร์ผับทองหล่อกรุงเทพฯ ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังที่หัวหิน มายาผับ เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจัดให้มีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง โดยในวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมในงานกว่า 500 คน กลายเป็นกลุ่มคลัสเตอร์มายาผับ

โดยผู้ป่วยโควิดที่ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ ได้กระจายไปท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง ร้านอาหาร และสถานที่ต่างๆในตัวเมืองหัวหิน ทำให้ล่าสุดขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่งของหัวหิน เป็นระยะเวลา 14 วัน และ 5 วัน เพื่อเร่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ทำหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยโควิด19 ในพื้นที่ อ.หัวหิน เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา และหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ในวันนี้เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เข้าฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อทำลายเชื้อไวรัสโควิด19 ตามจุดต่างๆซึ่งเป็นสถานที่ตามไทม์ไลน์ผู้ป่วย เบื้องต้น 40 จุด ทั้งสถานบันเทิง ร้านอาหาร ร้านค้า สนามบิน ฯลฯ  โดยแบ่งออกเป็น 4 ทีม กระจายทั่วทุกพื้นที่

โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ไม่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจประชาชน ที่เรียกว่า Spectrum VT 36 และจะดำเนินการฆ่าเชื้อพื้นที่อื่นเพิ่มเติมจนครบทุกจุด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน

ซึ่งถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นไม่ได้จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงสถานที่นั่นๆแต่อย่างใด และขอประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้า สถานประกอบการทุกแห่ง สามารถทำความสะอาดฆ่าเชื้อร้านค้าของตนเองได้ทันที หรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และขอเน้นย้ำให้ทุกคนมาช่วยกัน ด้วยการป้องกันตัวเอง รักษามาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด