เป็นข่าว » หัวหิน | โควิด-19 ระลอกใหม่ติดเชื้อแล้ว 193 ราย วัดดังหัวหินทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านวันละ 600 กล่อง

หัวหิน | โควิด-19 ระลอกใหม่ติดเชื้อแล้ว 193 ราย วัดดังหัวหินทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านวันละ 600 กล่อง

12 เมษายน 2021
3485   0

โควิด-19 ระลอกใหม่ ติดเชื้อแล้ว 193 ราย มีรายงานว่า คนขับรถรองผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิดด้วย ด้านวัดดังหัวหินระดมแม่ชีและญาติโยม ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านวันละ 600 กล่อง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19  ล่าสุด สสจ.ประกาศให้บุคคลที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงเพิ่มเติมอีก 7 แห่งใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้านเป็นการด่วนแล้ว

วันที่ 12 เมษายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินค้านการแพทย์และสาธารณสุข สำนักงานสารารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สรุปข้อมูลกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากการระบาตระลอกใหม่ จาก “คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน” โดยเริ่มพบผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 52 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 193 ราย และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ทั้งนี้ยังพบว่า Timeline ผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงอื่น ตลอดจน สถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร ฯลฯ ใน อ.หัวหิน และเกือบทุกอำเภอ ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงอำเภออื่นๆ และจังหวัดข้างเคียง อีกด้วย

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน 142 ราย โรงพยาบาลปราณบุรี 17 ราย โรงพยาบาลสามร้อยยอด 5 ราย โรงพยาบาลกุยบุรี 5 ราย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 16 ราย โรงพยาบาลทับสะแก 2 ราย โรงพยาบาลบางสะพาน 6 ราย โดยมีเพียง อ.บางสะพานน้อย อีกเพียงอำเภอเดียวเท่านั้นที่ยังไม่พบผู้ป่วย

ทั้งนี้สำหรับผู้ติดเชื้อเพิ่ม มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงแห่งอื่นในพื้นที่ อ.หัวหิน จำนวน 20 ราย  พื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด 5 ราย  และสถานบันเทิงใน อ.เมือง อีก 5 ราย โดยแหล่งข่าวระดับสูงให้ข้อมูลด้วยว่า มีพนักงานขับรถของ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย 1 ราย โดยมีไทม์ไลน์ไปเที่ยวสถานบันเทิงที่ อ.หัวหิน

โดยล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกาศให้บุคคลที่ไปสถานบันเทิงตามรายชื่อได้แก่ อ.หัวหิน บุคคลที่ไปเที่ยว ทองสุข คาเฟ่ / Line up / ระรื่นชื่นบาร์  ส่วนที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ท่านที่ไปเที่ยว 33 Station / My Angle / ไพรเวท / แตงเบร์ด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ให้ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาล ใกล้บ้านเป็นการด่วน

ทางด้าน พระครูสุนทรคีรีวงศ์ หรือหลวงพ่อนก  เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เห็นถึงความยากลำบากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ระดมแม่ชี และญาติโยม มาช่วยกันทำอาหารปรุงสุกบรรจุห่อ แจกจ่ายให้กับชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ วันละ 600 ห่อ

โดยแจกให้ชุมชนละ 100 ห่อ จำนวน 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมบ่อฝ้าย , เนินดินแดง , พร้อมมิตร , ประชาสามัคคี , รุ่งสว่าง และชุมชนหัวดอน เบื้องต้นจะทำอาหารแจกเป็นเวลา 14 วัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายประจำวันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยให้ประธานชุมชน เป็นตัวแทนมารับข้าวกล่องที่วัด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน

ทางด้านนายสมพงษ์ กล่ำกล่อมจิตร ประธานชุมชนรุ่งสว่าง กล่าวว่า พอรู้ว่าทางวัดเขาอิติสุคโตหัวหิน ทำอาหารแจกชาวบ้าน ดีใจแทนชาวบ้านอย่างมาก เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับโควิด-19ระลอกใหม่กำลังระบาดในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ข้าวกล่องช่วยได้ทั้งคลายความหิวและลดค่าใช้จ่าย โดยส่วนใหญ่ที่ได้แจ้งว่าคือเป็นคนเฒ่าคนแก่ คนที่มีรายได้น้อย ให้มารับที่บ้านประธานชุมชน