เป็นข่าว » หัวหิน | เจ้าของ “ร้านก๋วยจั๊บ” คิวรถป่าละอู จุดไฟต้มน้ำแต่เกิดแก๊สรั่วเป็นเปลวไฟที่ถังแก๊ส แต่ไฟกลับลุกลามไหม้ “ร้านก๋วยเตี๋ยว” ข้างเคียงแทน 

หัวหิน | เจ้าของ “ร้านก๋วยจั๊บ” คิวรถป่าละอู จุดไฟต้มน้ำแต่เกิดแก๊สรั่วเป็นเปลวไฟที่ถังแก๊ส แต่ไฟกลับลุกลามไหม้ “ร้านก๋วยเตี๋ยว” ข้างเคียงแทน 

14 เมษายน 2021
1012   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

เจ้าของ “ร้านก๋วยจั๊บ” คิวรถป่าละอู จุดไฟต้มน้ำแต่เกิดแก๊สรั่วเป็นเปลวไฟที่ถังแก๊ส แต่ไฟกลับลุกลามไหม้ “ร้านก๋วยเตี๋ยว” ข้างเคียงแทน จนได้รับความเสียหาย  แถมลามขึ้นเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ ไหม้เสียหายด้วย โชคดีดับเพลิงเทศบาลเมืองหัวหิน และทีมบรรเทาฯสว่างหัวหิน ช่วยดับได้ทันก่อนลามไหม้อาคารพาณิชย์ใกล้เคียง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 เมษายน  2564  ร.ต.อ.ประสงค์ จาตุรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ว่ามีเหตุไฟไหม้ร้านขายก๋วยเตี๋ยว บริเวณท่ารถป่าละอู ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายจีรวัฒน์ พราหมมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และสั่งการ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหินและทีมบรรเทาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ออกช่วยเหลือประชาชน

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นจุดที่มีร้านค้าอาหารตามสั่งและร้านก๋วยเตี๋ยวตั้งเรียงรายอยู่ ประมาณ 6 ร้าน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ประมาณร้านที่ 3 พบมีเปลวไฟกำลังกำลังลุกไหม้ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ไฟโหมอย่างรุนแรง สภาพเสียหายทั้งร้านและลุกลามขึ้นเสาไฟฟ้าใกล้เคียงจนสายสื่อสารขาดเสียหาย

ทีมบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ใช้ถังเคมีไปหลายถังแต่เนื่องด้วยไฟที่โหมอย่างหนัก จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน ต้องใช้รถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ระดมใช้น้ำดับไฟที่กำลังโหมอย่างแรง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย เดโช เดชภักดี อายุ 57 ปี เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ มีบาดแผลบริเวณแขนทั้งสองข้าง สาเหตุเกิดจากไฟลวก รถพยาบาลหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินนำส่งโรงพยาบาลหัวหินให้แพทย์รักษาแล้ว

จากการสอบถาม นางเตือนใจ จันทร์ทอน อายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายเดโช กำลังเปลี่ยนถังแก๊สที่ร้านของตัวเอง ซึ่งเป็นร้านก๋วยจั๊บอยู่นั้น  จังหวะที่นายเดโชเปิดถังแก๊สที่อยู่ด้านนอกเสร็จ  ได้เดินไปจุดไฟเพื่อที่จะต้มน้ำ แต่คาดว่าน่าจะเกิดการรั่วไหลของแก๊สบริเวณหัววาล์วปิดเปิด ทำให้ไฟจุดติดบริเวณปากถัง  แต่ไฟกลับลุกลามไปติดร้านก๋วยเตี๋ยวข้างเคียงซึ่งร้านปิดอยู่แทน ทำให้ไฟไหม้เสียหายทั้งร้านดังกล่าว

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและประเมินมูลค่าความเสียหาย เนื่องจากไฟลุกลามติดเสาไฟขนาดใหญ่ด้วย พร้อมทั้งสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป