เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ มอบเงินบริจาคสู้ภัยโควิด-19

ประจวบคีรีขันธ์ | กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ มอบเงินบริจาคสู้ภัยโควิด-19

7 พฤษภาคม 2021
890   0

กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ มอบเงินบริจาคสู้ภัยโควิด-19 ให้โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ และโรงพยาบาลหัวหิน ด้าน ผอ.รพ.ค่ายธนะรัชต์ คาดการณ์ว่าภายใน 2 สับดาห์จากนี้ สถานการณ์ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ น่าจะสงบลง จนคนไข้ไม่มีในที่สุด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายณภัทร จันทร์เที่ยง ผจก.บริษัทอึ้งง่วนไต๋อีซูซุ เซลล์จำกัดสาขาปราณบุรี/สาขาชะอำ เป็นผู้แทนผู้บริหารกลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ และคณะ เข้าพบ พ.อ.วรินทร ทานาค ผอ.รพ.ค่ายธนะรัชต์ เพื่อมอบเงินบริจาคสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 100,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ เพื่อใช้สำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายณภัทร จันทร์เที่ยง ผจก.บริษัทอึ้งง่วนไต๋อีซูซุ เซลล์จำกัดสาขาปราณบุรี/สาขาชะอำ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ มีความห่วงใยถึงสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งผู้บริหารได้ฝากความห่วงใยและกำลังใจมายังทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เหน็ดเหนื่อยดูแลผู้ป่วยอยู่ในขณะนี้

เบื้องต้นจึงขอสนับสนุนเงิน โรงพยาบาลละ 100,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี และโรงพยาบาลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางด้าน พ.อ.วรินทร ทานาค ผอ.รพ.ค่ายธนะรัชต์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้ปรับปรุงอาคารนอนด้านหลังโรงพยาบาล ให้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยเปิดรับบริจาคในเบื้องต้นและได้วางระบบการดูแลรักษาด้วยระบบออนไลน์เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องสัมผัสผู้ป่วย ทำให้ลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรคมาสู่แพทย์และเจ้าหน้าที่

โดยคาดการณ์ว่าภายใน 2 สับดาห์จากนี้ สถานการณ์ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ น่าจะสงบลง จนคนไข้ไม่มีในที่สุด ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทย และพี่น้องชาวประจวบคีรีขันธ์ ที่ส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ทำให้มีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้กับโควิด-19 ต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2564 

โดยวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 27 ราย ติดเชื้อสะสม 1,167 ราย รักษาหายแล้ว 881 ราย กำลังอยู่ระหว่างรักษา 282 ราย อาการรุนแรง 11 ราย ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 4 ราย และเสียชีวิตสะสม 4 ราย ส่วนสถานการณ์ฉีดวัคซีน ฉีดไปแล้ว 12,259 โด๊ส ฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้วจำนวน 10,416 คน และเข็มที่ 2 จำนวน 1,843 คน