เป็นข่าว » หัวหิน | เร่งติดตั้งเตียงกระดาษ ในโรงพยาบาลสนาม ภายในโรงงานสับปะรด ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ

หัวหิน | เร่งติดตั้งเตียงกระดาษ ในโรงพยาบาลสนาม ภายในโรงงานสับปะรด ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ

7 พฤษภาคม 2021
1291   0

เร่งติดตั้งเตียงกระดาษ ในโรงพยาบาลสนาม ภายในโรงงานสับปะรด ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ นพ.สสจ.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ภายในโรงงานดังกล่าวไว้ได้แล้ว จากนี้จะสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงงานกว่า 300 แห่งทั่วทั้งจังหวัด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ ร.ท.สุระเชต  ทับจิต รอง หน.ฝ่ายประสานการปฏิบัติ กลุ่มงานประสานความมั่นคง กอ.รมน.ป.ข. ลงพื้นที่ร่วมจัดเตรียมพื้นที่ ภายในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ควอลิตี้ ไพน์แอปเปิ้ล (QPP) ริมถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หมู่ที่ 3 บ้านหนองนกน้อย ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นโรงพยาบาลสนาม Cowet ward จำนวน 250 เตียง สำหรับรองรับผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ร่วมกับ จนท.สาธารณสุขอำเภอหัวหิน , ทหาร มทบ.15 , ฝ่ายปกครอง นำโดย ปลัดฝ่ายความมั่นคง และพนักงานบริษัทฯ  

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนยานพาหนะ จำนวน 2  คัน และกำลังพล จากโรงเรียนนายสิบทหารบก จำนวน  29  นาย มาช่วยในการขนย้ายเตียงกระดาษ จากโรงพยาบาลหัวหิน มาที่โรงพยาบาลสนาม  เบื้องต้นดำเนินการขนย้ายเตียงจำนวน  209 เตียง และจัดเตรียมพื้นที่ให้พร้อม สำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการแล้ว

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้เปิดเผยว่า  สำหรับ “คลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง”นี้  ล่าสุดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันติดเชื้อแล้ว 113 ราย จากจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 260 ราย โดยมีแรงงานในโรงงานดังกล่าวทั้งหมด 593 ราย สอบสวนโรคพบเชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงหัวหิน

โดยขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในส่วนโรงงาน สำนักงาน โรงอาหาร ห้องพักของแรงงานชาวเมียนมาทั้งแบบรายเดือนและรายวัน รวมทั้งพื้นที่โดยรอบโรงงาน ซึ่งเป็นบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง และหยุดไลน์การผลิตทั้งหมดแล้วตั้งแต่วานนี้

โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ภายในโรงงานดังกล่าวไว้ได้แล้ว จากนี้จะสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงงานกว่า 300 แห่งทั่วทั้งจังหวัด