คัดข่าวดี » หัวหิน | ลูกสาว ตื้นตันกู้ภัยสว่างหัวหินฯ ช่วยแม่ป่วยติดเตียง พาไปธนาคาร ยืนยันตัวตน รับเงินเยียวยา

หัวหิน | ลูกสาว ตื้นตันกู้ภัยสว่างหัวหินฯ ช่วยแม่ป่วยติดเตียง พาไปธนาคาร ยืนยันตัวตน รับเงินเยียวยา

11 พฤษภาคม 2021
1053   0

ลูกสาวตื้นตัน กู้ภัยสว่างหัวหินฯ ช่วยแม่ป่วยติดเตียง พาไปธนาคารยืนยันตัวตนรับเงินเยียวยาในโครงการของรัฐบาล หลังจากช่วงโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ทำธนาคารงดลงพื้นที่

วันที่ 11 พฤษภาคม64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาล ไปรับตัว นางหล่วนเกียวฉิมพาลี อายุ 70 ปี ผู้ป่วยติดเตียงจากโรคเส้นเลือดดำอุดตัน ไม่สามารถเคลื่อนไหวเองได้ ต้องนอนติดเตียงมานานหลายปี โดยอาศัยอยู่ในชุมชนพร้อมมิตรพัฒนา เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  

หลังจากได้รับการประสานจากนางสุปราณีภูทอง อายุ 36 ปี ลูกสาวของผู้ป่วยว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีรถรถยนต์พามารดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาดำเนินการ  ยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย หลังจากมารดาได้ลงทะเบียนตามสิทธิ์คนพิการ  เพื่อรับเงินเยียวยาในโครงการเราชนะของรัฐบาล ซึ่งรับบาลอนุมัติให้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา 7,000 บาท แต่ยังไม่สามารถกดเงินออกมาใช้ได้ 

เพราะติดขั้นตอนการยืนยันตัวบุคคลในแอพ เป๋าตังค์  ซึ่งในตอนแรกได้สอบถามไปยังธนาคารเนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทางธนาคารแจ้งว่าจะออกมาดำเนินการให้ แต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่เสียก่อน จึงทำให้ทางธนาคารงดการลงพื้นที่ให้บริการ

นางสุปราณี ภูทอง ลูกสาวผูป่วย กล่าวด้วยความตื้นตันว่า หลังทราบว่าธนาคารฯไม่สามารถออกมารับยืยยันตัวบุคคลได้  ตนจึงได้ประสานไปยัง นายรวิโรจน์ แถมมี รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และ ส.อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ 

เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยขอความช่วยเหลือให้มูลนิธิฯช่วยนำมารดาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหัวหินมาก่อน  ซึ่งได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดี ประกอบกับตนได้ประสานไปยังธนาคารฯอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อแจ้งให้ทราบเพื่อขอคำแนะ 

ปรากฎว่าได้รับความช่วยเหลือ จัดเจ้าหน้าที่ธนาคารฯลงมาดำเนินการด้านหน้าธนาคารฯ และอำนวยความสะดวกด้วยความรวดเร็ว พร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนการเปลี่ยนรหัส การรับเงินทั้ง โครงการเราชนะรอบแรก 7,000 บาท และรอบใหม่ที่เงินจะเข้าในวันที่ 20 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณทั้งสองฝ่ายที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

ด้านนายอภิรักษ์ เมืองเทศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน กล่าวว่า นอกเหนือจากการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินอุบัติเหตุทั่วไปแล้ว ยังช่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการไปรับบริการที่โรงพยาบาล 

ช่วงนี้ที่รัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือผู้พิการ ทำให้มีชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำผู้ป่วยติดเตียง มาธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางมูลนิธิฯ ก็ถือว่าเป็นภารกิจช่วยเหลือชาวบ้านและงานบริการ ก็เต็มใจช่วยเหลือทั้งรับ-ส่ง จนดำเนินการสำเร็จ รวมทั้งเตรียมพร้อมอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่เอง และผู้ป่วย