เป็นข่าว » บางสะพานน้อย | ผลตรวจ 2 สามีภรรยา รง.แคลคอมพ์ แอบนั่งรถไฟกลับบ้าน ติดโควิด-19 ทั้งสองคน

บางสะพานน้อย | ผลตรวจ 2 สามีภรรยา รง.แคลคอมพ์ แอบนั่งรถไฟกลับบ้าน ติดโควิด-19 ทั้งสองคน

23 พฤษภาคม 2021
3324   0

บางสะพานน้อยไข่แตกแล้ว  ผลตรวจ 2 สามีภรรยา พนักงานโรงงานแคลคอมพ์ จ.เพชรบุรี แอบนั่งรถไฟกลับบ้าน ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 คน เร่งติดตามสัมผัสเสี่ยงสูง โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟตู้เดียวกัน ที่เดินทางลงภาคใต้ อาจมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยกับ ThaireportChannel ว่า กรณี  2 สามีภรรยา พนักงานโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งนั่งรถไฟกลับบ้านที่ อ.บางสะพานน้อย มาถึงเมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากนั้นในช่วงเช้าได้นำรถยนต์ไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่าชาวบ้านที่พบ จำได้ว่าทำงานที่โรงงานแคลคอมพ์ จึงได้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อยนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา ผลการตรวจหาเชื้อ หรือการ swab ผลติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย

สำหรับการสอบสวนโรคหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นลูกๆในบ้านพัก และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำที่ปั๊มน้ำมัน ร้านค้าในตลาดบางสะพานน้อย ฯลฯ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรค โดยจะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่ผู้ป่วยเกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ตลอดจนตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ขบวนรถไฟ ตู้โดยสาร ที่ผู้ป่วยทั้งสองคนเดินทางมาด้วย เพื่อติดตามผู้โดยสารรายอื่น ที่เดินทางในช่วงเวลาเดียวกันกลับสู่ภาคใต้ ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

ดังนั้นหากบุคคลใดที่โดยสารรถไฟสายใต้ ในช่วงเวลากลางคืนของวันที่ 21พฤษภาคม คาบเกี่ยว วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขอให้สังเกตอาการ14วัน หากมีไข้ ไอ มีเสมหะ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ได้รีบติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับอำเภอบางสะพานน้อยนั้น ที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียวในพื้นที่  โดยจากการระบาดระลอกใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 7 อำเภอ พบผู้ป่วยคลัสเตอร์สถานบันเทิง และ คลัสเตอร์โรงงาน QPP. ที่ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1,553 ราย และเสียชีวิตสะสม 4 รายนั้น ส่งผลให้ผู้ป่วย 2 สามีภรรยา พนักงานโรงงานแคลคอมพ์นี้ เป็นผู้ป่วย 2 รายแรก ของ อ.บางสะพานน้อย ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้าย อำเภอที่ 8 ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์