เป็นข่าว » บางสะพานน้อย | นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นลูกของผู้ป่วย 5 คน กักตัว รพ.บางสะพานน้อย

บางสะพานน้อย | นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นลูกของผู้ป่วย 5 คน กักตัว รพ.บางสะพานน้อย

23 พฤษภาคม 2021
1783   0

นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นลูกของผู้ป่วย 5 คน กักตัว รพ.บางสะพานน้อย หลังสัมผัสร่วมบ้านผู้ป่วยโควิด 2 สามีภรรยา พนักงาน รง.แคลคอมพ์ จ.เพชรบุรี พร้อมแจ้ง สสจ.จังหวัดปลายทาง ติดตามผู้โดยสารในตู้รถไฟ ตู้เดียวกันอีก 33 ราย

วันที่ 23พฤษภาคม2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้แจ้งว่า  2 สามีภรรยา อายุ 40-41 ปี พนักงานโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งนั่งรถไฟกลับบ้านที่อ.บางสะพานน้อย มาถึงเมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงเช้าได้นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่าชาวบ้านที่พบ จำได้ว่าทำงานที่โรงงานแคลคอมพ์ จึงได้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ จากนั้นนำตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย  โดยล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อ พบติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 รายนั้น 

โดยตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังผลการตรวจยืนยันติดเชื้อ  เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดภายในบริเวณบ้านของผู้ป่วยตลอดจนพื้นที่โดยรอบ ทั้งภายในตลาดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  

รวมทั้งที่บริเวณตลาดสดเทศบาล และบริเวณปั๊มน้ำมัน แม้จะมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยยังไม่ได้ออกมาใช้บริการร้านค้าใดในตลาดเลย  เพราะถูกควบคุมตัวได้ก่อนก็ตาม 

แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนทุกคน จึงได้ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุดภายในตลาดเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย 

นอกจากนี้เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย ยังได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดนัด เปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการชั่วคราว ( 23 พฤษภาคม 2564) ด้วย

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลบางสะพานน้อย  ได้ย้ายผู้ป่วยทั้ง2คนไปรักษาที่ห้องแรงดันลบ ของโรงพยาบาลบางสะพานน้อยแล้ว 

พร้อมทั้งส่งรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ สวมชุด PPE เข้ารับตัว บุคคลสัมผัสเสี่ยงสูงในบ้านพักผู้ป่วย รวม5ราย ซึ่งลูกของผู้ป่วยทั้งหมด 

แบ่งเป็น ชาย 3 คน หญิง 2  คน อายุระหว่าง 3-20 ปี มากักตัวสังเกตอาการ 14 วัน ที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย โดยแยกห้องพักชายหญิง

มีรายงานด้วยว่า นายอารวุธ ว่องไวรุด ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางสะพานน้อย อ.บางสะพานน้อย ได้เปิดเผยไทม์ไลน์เบื้องต้น ของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคนว่

วันที่ 21 พฤษภาคม 64  ทั้งสองคนเดินทางด้วย รถไฟขบวนที่ 171 ชั้น3 เลขที่นั่ง21,22ลงรถที่สถานี อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 21.30น. โดยมีลูกชายไปรับแล้วเข้าบ้านเลย 

จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 22 พฤษภาคม มีคนมาแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบเวลา06.00น.จึงเข้าไปสั่งกักตัว เพื่อรอ จนท.รพ.มารับตัวไปตรวจหาเชื้อ เวลา20.30น.รพ.แจ้งผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด19 

เวลา 22.00น.โรงพยาบาลมารับคนในครอบครัวไปตรวจเชื้อ และเวลา 23.00น.เทศบาลตำบลบางสะพานน้อย เข้าฉีดพ่นยาที่บ้านและรอบๆตลาดทุกจุด 

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านได้ทำเครื่องหมายไว้ด้วยว่า สำหรับผู้ป่วยเคสนี้ได้มีการห้ามเดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้วแต่ยังมา

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับขบวนรถไฟขบวนที่ 171 ชั้น3 ที่ผู้ป่วยเดินทางมาด้วยนั้น  ทั้งหมด 35คน 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบรายชื่อ และปลายทางของผู้โดยสารในตู้โดยสารดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ที่เหลืออีก 33คน โดยได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปลายทางของผู้โดยสารแต่ละคนได้ทราบข้อมูลแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10ราย ติดเชื้อสะสม 1,563 ราย รักษาหายแล้ว 1,263 ราย กำลังรักษา 296 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย