สิ่งแวดล้อม » เพชรบุรี | อธิบดีกรมอุทยานฯ รุดบินสำรวจป่าแก่งกระจาน

เพชรบุรี | อธิบดีกรมอุทยานฯ รุดบินสำรวจป่าแก่งกระจาน

23 พฤษภาคม 2021
822   0

Cr.สบอ.3สาขาเพขรบุรี

อธิบดีกรมอุทยานฯ รุดบินสำรวจป่าแก่งกระจาน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หลังเฮลิคอปเตอร์ถูกลอบยิงขณะบินลาดตระเวน

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยมี นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี , นายไพโรจน์ นาครักษา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ , นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านการป้องกันและปราบปราม สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า

ตลอดจน นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรับมอบนโยบาย ศูนย์ประสานปฏิบัติการบินตรวจสอบสภาพป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ทั้งนี้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติเวลา สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ทำการบินเพื่อสำรวจป่าแก่งกระจานด้วยตนเองและได้มอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ อช.แก่งกระจาน

โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ และระมัดระวัง โดยให้ยึดถือความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ หลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ถูกลอบยิงขณะบินลาดตระเวนเมื่อหลายวันก่อน รวมทั้งการรักษาสุขภาพ และให้มีการตรวจสุขภาพประจำปีของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ให้เตรียมความพร้อมสำหรับการกู้ชีพ การทำ CPR การใช้เครื่อง AED โดยให้ฝึกทบทวนอย่างสม่ำเสมอ และเคร่งครัดมาตราการลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก

ตลอดจนให้ปฏิบัติงานตามโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัด