เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | ฉก.จงอางศึก จับมือกองกำลังเทพสตรี สกัดโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา

ประจวบคีรีขันธ์ | ฉก.จงอางศึก จับมือกองกำลังเทพสตรี สกัดโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา

25 พฤษภาคม 2021
636   0

Cr.ฉก.จงอางศึก

กองกำลังสุรสีห์โดย หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จับมือประสานงานกับกองกำลังเทพสตรี พื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ และป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา ที่พบระบาดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างไม่ให้เข้าสู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ภาคกลาง

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 กองกำลังสุรสีห์ โดย พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้เดินทางไปประสานการปฏิบัติกับ ฉก.ร.25 กองกำลังเทพสตรี ซึ่งเป็นหน่วยงานความมั่นคงดูแลพื้นที่ จ.ชุมพร บริเวณ ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร

ร่วมกับ พ.ท.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผบ.ร.25พัน.1 และ พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู  ผกก.สภ.มาบอำมฤต เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารผู้กระทำผิดกฎหมาย ขบวนการ เครือข่ายทำผิดกฎหมายต่างๆของพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร

พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติเรื่องการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ และวางมาตรการป้องกันการสกัดกั้นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา ที่กำลังระบาดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยในขณะนี้ เพื่อยับยั้งไม่ให้แพร่ระบาดเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางของประเทศ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กองทัพภาคที่ 1

ทั้งนี้ รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก ยังได้เดินทางไปประสานกับ สภ.บางสะพานน้อย บริเวณจุดตรวจ ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประสานการปฏิบัติการเตรียมการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารผู้กระทำผิดกฎหมาย และวางมาตรการป้องกันการสกัดกั้นเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟริกา

เพื่อยับยั้งไม่ให้แพร่ระบาดเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง และพื้นที่ภาคอื่นๆของประเทศ ทั้งนี้ จุดตรวจไชยราช เป็นจุดตรวจสุดท้ายที่ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข4 หรือถนนเพชรเกษม ที่จะมุ่งสู่ภาคใต้ และเข้าสู่ภาคกลางของประเทศ ซึ่งเคยใช้เป็นจุดตรวจ จุดคัดกรองโรคของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกแรก 

โดยการประสานงานกับหน่วยงานทั้ง 2 จังหวัดในครั้งนี้ ยังได้พิจารณาเส้นทางรอง การคมนาคมต่างๆ รวมถึงผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถไฟที่จะมาลงในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วย

ซึ่งจะบูรณาการกับหน่วยงานงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและยับยั้งต่อไป ตามนโยบายของรัฐบาลและการสั่งการของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง