คัดข่าวดี » บางสะพาน | ฉก.จงอางศึก จัดกิจกรรม“สถานศึกษาสะอาด สดใจ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19”

บางสะพาน | ฉก.จงอางศึก จัดกิจกรรม“สถานศึกษาสะอาด สดใจ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19”

29 พฤษภาคม 2021
610   0

ฉก.จงอางศึก จัดกิจกรรม “สถานศึกษาสะอาด สดใจ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19” ที่โรงเรียนบ้านในล็อค อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านในล็อค ม.8 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำโดย พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก ร่วมกับ ส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ ผู้บริหาร , คณะครูอาจารย์ , ผู้นำชุมชน , คณะกรรมการโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ดำเนินกิจกรรม “สถานศึกษาสะอาด สดใจ ปลอดภัยยจากเชื้อไวรัสโควิด-19”

โดยคณะได้ร่วมกับทำกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ ปฏิบัติการฆ่าเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่างๆภายในห้องเรียนและอาคารต่างๆ ร่วมกันล้างถนนและอาคารเรียน ร่วมทั้งตัดหญ้า ตัดกิ่งไม้ และทำความสะอาดภายในโรงเรียน ทั้งนี้กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ยังได้ช่วยซ่อมแซมและปรับปรุงห้องสุขาของโรงเรียนให้ใหม่

โอกาสนี้ พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้มอบมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่โรงเรียน และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก โครงการทหารพันธุ์ดี พล ร.9 ให้แก่โรงเรียน ได้นำไปปลูกสำหรับไว้ปรุงเป็นอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายได้

ผลการดำเนินการกิจกรรมในครั้งนี้ ปรากฏว่าได้รับความร่วมมือจาก ส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ ตลอดจนราษฎรบ้านในล็อค เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี โดยคณะผู้บริหาร , ครู ตลอดจนคณะกรรมการ รร.บ้านในล็อค ต่างรู้สึกซาบซึ้งใจ และขอบคุณกองทัพบกที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ฉก.จงอางศึก ได้ปฏิบัติตามสั่งการของ ผบ.ศปก.ทบ.เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ในสถานศึกษา เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่1/2564 นี้ โดยหน่วยได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้สถานศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบ ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเปิดภาคเรียนที่1/2564

ซึ่งจะทำให้ผู้บริหาร คณะครูอาจายร์  นักเรียน มีการตระหนักรู้เรื่องการแพร่ระบาดของโรค ป้องกันตนเองได้อย่างถูกต้อง  และเพื่อให้คณะครูอาจารย์ นักเรียน ตลอดจนราษฏรในชุมชน รู้จักการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (new normal) โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่9 มาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน