อาชญากรรม » หัวหิน | โจรแสบไม่สนกล้องวงจรปิด ใช้คีบตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ อย่างใจเย็น

หัวหิน | โจรแสบไม่สนกล้องวงจรปิด ใช้คีบตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ อย่างใจเย็น

1 มิถุนายน 2021
1249   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์/หัวหิน

โจรแสบไม่สนกล้องวงจรปิด ใช้คีบตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ อย่างใจเย็น 4 ตู้ พร้อมกับตัดลิ้นชักตู้ใส่เงิน กวาดเงินหายเกลี้ยงไปเกือบหนึ่งหมื่นบาท กลางเมืองหัวหิน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.หญิง พรชนก เลิศอาวาส รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หัวหิน ได้รับแจ้ง มีเหตุคนร้ายตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ภายในอพาร์ทเม้นท์บ้านคุณพ่อบ่อนไก่ ต.หัวหิน อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงรีบไปตรวจสอบ

สำหรับร้านซักผ้าแบบหยอดเหรียญดังกล่าว เป็นร้านเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่ให้บริการทั้งผู้เช่าหอพักและลูกค้าทั่วไป ร้านตั้งอยู่กลางชุมชน มีผู้คนผ่านไปมาตลอดทั้งคืน ทางร้านมีระบบป้องกันครบและถือได้ว่าแน่นหนา มีเจ้าหน้าที่ดูแล ส่วนที่ตัวเครื่องและตู้หยอดเหรียญใช้แม่กุญแจล็อกอย่างดี

และที่สำคัญติดกล้องวงจรปิดไว้อย่างชัดเจน ไม่ได้แอบซ่อนกล้อง ซึ่งน่าจะปลอดภัยแล้วแต่คนร้ายกลับไม่ได้เกรงกลัวว่า จะถูกบันทึกภาพได้ขณะก่อเหตุ จนนำไปสู่การถูกจับกุมในที่สุดก็ตาม

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ก่อเหตุตัดแม่กุญแจที่คล้องล็อคป้องกันกล่องใส่เงิน ของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ไปจำนวน 4 ตู้ จากทั้งหมด 12 ตู้ โดยได้งัดเอากล่องใส่เงินหายไปด้วย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะได้เงินไปประมาณ 8 พันบาท

ขณะที่กล้องวงจรปิด ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ นาทีคนร้ายก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นภาพนาที คนร้ายเป็นชาย วัยกลางคน สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า ใส่เสื้อสีแดงหรือชมพู กางเกงขายาวสีดำ มีกระเป๋าคาดอกสีดำลายขาว ทำทีมาจอดรถแล้วยืนอยู่หน้าร้าน จากนั้นเมื่อเห็นว่าปลอดคน จึงได้เปิดเบาะรถหยิบคีบตัดเหล็กขนาดใหญ่ออกมาแล้วรีบเดินเข้าร้านไป

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินตัดแม่กุญแจที่เครื่องซักผ้าออกทีละเครื่องอย่างใจเย็น จากนั้นเดินไปชะโงกดูลาดเลาที่ประตูเชื่อมระหว่างอพาร์ทเม้นท์อีกครั้ง ก่อนจะใช้คีมอันดังกล่าว ตัดกุญแจลิ้นชักตู้ใส่เงินที่อยู่ด้านในสุดของด้านด้วย ทั้งนี้คนร้ายได้เดินออกมาที่รถ และมีจังหวะเปิดกระจกหน้าของหมวกกันน็อคทำให้เห็นหน้าคนร้ายได้บางส่วน โดยคนร้ายใช้เวลาลงมืออย่างใจเย็นเกือบ 20 นาที ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นางสาววาริน  (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่อพาร์ทเม้นท์  กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเช้ามืด คาดว่าจะเป็นช่วงที่ รปภ.หรือคนดูแล อาจจะเผลอหลับไป กระทั่งตนมาทำงาน พบว่าเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ถูกงัดไป 4 ตู้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าของให้ทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นได้เปิดกล้องวงจรปิดดูภาพย้อนหลัง จึงพบหลักฐานสำคัญขณะคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทีมพิสูจน์หลักฐานจังหวัด มาเก็บลายนิ้วมือของคนร้าย และจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป