อาชญากรรม » ประจวบคีรีขันธ์ | ฉก.จงอางศึก และหน่วยงานความมั่นคง สกัดจับแรงงานเมียนมา พร้อมคนนำทาง-นำพา รวม 18 คน

ประจวบคีรีขันธ์ | ฉก.จงอางศึก และหน่วยงานความมั่นคง สกัดจับแรงงานเมียนมา พร้อมคนนำทาง-นำพา รวม 18 คน

2 มิถุนายน 2021
1417   0

กองกำลังสุรสีห์ โดย ฉก.จงอางศึก และหน่วยงานความมั่นคง สกัดจับแรงงานเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง 15 คน พร้อมคนนำทางและคนนำพา อีก 3 คน รวม 18 คน หวังไปทำงานที่โรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระยะนี้มีบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองพยายามลักลอบผ่านชายแดนไทยเมียนมา เพื่อหวังเข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นอกจากจะผิดกฎหมายแล้วอาจนำพาเชื้อโควิด-19 เข้ามาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นภัยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

ล่าสุด พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ได้เปิดเผยว่า ฉก.จงอางศึก ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองบริเวณช่องทางธรรมชาติ ฉก.จงอางศึก จึงได้สนธิกำลังร่วมกับ ร้อย.ตชด.146 และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

ร่วมกันออกลาดตระเวรในพื้นที่เปราะบางตามแนวชายแดน กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนสายต้นเกต-หุบผึ้ง ม.5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง พิกัด PN 723969 ห่างจากช่องทางสิงขรไปทางทิศใต้ ประมาณ 6 กม.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 18 คน แบ่งเป็น แรงงานผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 15 คน เป็นชาย 6 ราย หญิง 9 ราย

พร้อมคนนำทาง อีก  2 คน เป็นชายชาวเมียนมา อาศัยอยู่บ้านมูด่อง ประเทศเมียนมา และคนนำพาอีก 1 คน เป็นชายชาวเมียนมา อาศัยอยู่กับแม่ที่บ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กฉ 9056 ชุมพร อีก 1 คัน

จากการสอบถาม เบื้องต้นทราบว่า ผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมด ทั้ง 15 คน เดินทางมาจาก เมืองมาเกว ประเทศเมียนมา โดยผู้หลบหนีเข้าเมือง จะลักลอบข้ามแดนเพื่อไปทำงานที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร และไม่เคยมาประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ไว้ที่ ร้อย.ตชด.146

จากนั้น ฉก.จงอางศึก จึงได้รีบดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ผลเป็นปกติ หน่วยจึงได้ ซักถาม และจัดทำประวัติ พร้อมทั้งเร่งนำผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทั้งหมด ไปดำเนินคดีที่ สภ.คลองวาฬ ตามกฎหมายต่อไป