เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ประชาชน 2 กลุ่มเสี่ยง เผยไม่กลัวตายเพราะวัคซีน แต่กลัวตายเพราะโควิด-19

สามร้อยยอด | ประชาชน 2 กลุ่มเสี่ยง เผยไม่กลัวตายเพราะวัคซีน แต่กลัวตายเพราะโควิด-19

7 มิถุนายน 2021
1035   0

Cr. ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด 

ประชาชน 2 กลุ่มเสี่ยง แห่ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” เผยมั่นใจในความปลอดภัย  ไม่กลัวตายเพราะวัคซีน แต่กลัวตายเพราะโควิด-19 มากกว่า  ด้านปลัดจังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยนายอำเภอสามร้อยยอด และคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทั้งบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนที่มาฉีดวัคซีน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564  ที่มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน   หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค  เดินทางมารอฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กันตั้งแต่เช้าก่อนเวลานัดหมาย 

โดยมีนายกิตติพงศ์  สุขภาคกุล  ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายชยพล  อินทรสุภา  นายอำเภอสามร้อยยอด , นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เดินทางมาตรวจเยี่ยม   ชื่นชม  พร้อมให้กำลังใจบุคลากรผู้ปฏิบัติงานจากทุกภาคส่วน  รวมถึงประชาชนที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย

สำหรับโรงพยาบาลสามร้อยยอด  ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จำนวน 1,638  โด๊ส  สำหรับประชาชนผู้สูงอายุ  60ปี  ขึ้นไป  และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค  โดยทางโรงพยาบาลสามร้อยยอดสามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่จองผ่านกับทางโรงพยาบาล  รพ.สต. และไลน์หมอพร้อมตามรายชื่อเท่านั้น

โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ที่ “เพจ  facebook โรงพยาบาลสามร้อยยอด”  ส่วนคนที่ไม่สามารถมาฉีดได้ในวันที่นัดหมาย  ทางโรงพยาบาลจะลงทะเบียนรอเรียกใหม่ในสัปดาห์ถัดไป  แต่ถ้ายังไม่มาตามนัดหมายอีก จะต้องลงทะเบียนจองใหม่  และในกรณีที่สละสิทธิ์ก็ไม่สามารถยกสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้

สำหรับบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนเดินทางมาถึงสถานที่ฉีดวัคซีนก่อนเวลานัดหมายจากทางโรงพยาบาล  จากการพูดคุยหลายคนบอกว่ามั่นใจในความปลอดภัย  และไม่กลัวตายเพราะฉีดวัคซีน  แต่กลัวตายเพราะติดโควิดมากกว่า  เนื่องจากดูจากสถิติแล้วไม่เห็นมีใครตายเพราะวัคซีน แต่มีคนตายเพราะโควิดอย่างน้อยวันละไม่ต่ำกว่า 10 คน 

โดยเมื่อมาถึงก็จะมีเจ้าหน้าที่  อสม.  ตรวจวัดอุณหภูมิ  และรับบัตรคิว  รอซักประวัติ  หลังจากนั้นก็จะเข้าไปชั่งน้ำหนัก  วัดส่วนสูง  วัดความดัน และการเต้นของหัวใจ  ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าใครไม่ผ่านจะให้นั่งรอวัดซ้ำอีกสองครั้ง ถ้ายังไม่ผ่านอีกก็จะต้องรอพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย  เสร็จแล้วก็จะเข้ารับการฉีดวัคซีน  และรอดูอาการเป็นเวลา 30 นาที  ถ้าไม่มีผลข้างเคียงก็สามารถกลับบ้านได้  ซึ่งวันนี้ยังไม่พบผู้ที่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด