เป็นข่าว » บางสะพาน | รวบหนุ่มขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จากปทุมธานี มาพักไว้ที่บ้านเช่า อ.บางสะพาน

บางสะพาน | รวบหนุ่มขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จากปทุมธานี มาพักไว้ที่บ้านเช่า อ.บางสะพาน

11 มิถุนายน 2021
4486   0

Cr.ณัฐณิชา สังข์ทอง/บางสะพาน

รวบหนุ่มอาชีพรับจ้างขับรถขนสินค้า ขนยาบ้า 200,000 เม็ด จากปทุมธานี มาพักรอส่งลูกค้าที่บ้านเช่า อ.บางสะพาน เพิ่งส่งลูกค้าไป 20,000 เม็ด สุดท้ายจนมุมถูกรวบตัวได้พร้อมของกลาง สารภาพรับจ้างขนยาบ้ามา 2 ครั้งได้ค่าจ้างรวม 90,000 บาท 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติภพ ชมพูนุช รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ต.ชยุต มารยาตร์ ผบก.ก.จ.ปทุมธานี ให้ทำการตรวจสอบ ผู้ต้องสงสัย เป็นชาย ชาว อ.บางสะพาน หลังได้ข้อมูลจากสายลับว่า มีพฤติกรรมลักลอบขนยาบ้าจากพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.กรุงเทพมหานคร มาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่หมู่ 4 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายฉัตริน หรือ เอก  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อาชีพรับจ้างขับรถขนสินค้า  ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่ที่ ม.5 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนพักอาศัย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.บางสะพาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ภ.จว.ปทุมธานี  ได้ติดตามนายฉัตริน ซึ่งขับรถยนต์ ยี่ห้อชูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 146  ประจวบคีรีขันธ์ มาจนถึงพื้นที่ อ.บางสะพาน

จากนั้นได้ประสานและวางแผนการจับกุมร่วมกับ พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภบางสะพาน , พ.ต.ต.ธัญญะ จิตรจารุวงศ์ สว.สส.สภ.บางสะพาน  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว หลังนายฉัตริน ขับรถยนต์เข้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่หมู่ 4 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ พร้อมกับร้องเรียกให้ นายฉัตริน ออกมาพบเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่านายฉัตรินไม่ยอมออกมาพบโดยง่าย จึงได้บุกเข้าทางข้างบ้านแล้วควบคุมตัวได้ในที่สุด

จากนั้นได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งพบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมสีเทาสำหรับใส่สิ่งของ ขนาดใหญ่ วางอยู่ในห้องนอน เมื่อเปิดออกตรวจสอบ พบห่อยาบ้าพันด้วยพลาสติกสีดำ จำนวน 92 มัด แกะออกดู พบยาบ้ามัดละ 10ถุง บรรจุในถุงพลาสติกปิดเปิด เป็นยาบ้าเม็ดกลมแบนสีส้ม ตัวอักษร WY มัดละๆ 2,000 เม็ด  รวมเป็น 184,000 เม็ด น้ำหนัก 21 กิโลกรัม และพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ อีก 1 เครื่อง 

ทั้งนี้นายฉัตริน ให้การยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้าง จากนายแฟร้งค์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ซึ่งอยู่บ้านดอนสำนัก หมู่ที่ 1 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน และ นายฟลุ๊ค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อยู่ที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่าจ้างให้ไปรับยาบ้าจำนวน 100 มัด หรือ 2 แสนเม็ด มาจาก จ.ปทุมธานี โดยจะได้รับค่าจ้าง เป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท

โดยมีนายแฟร้งค์ ขับรถยนต์กระบะอีกคันตามไปด้วย เพื่อพบกับนายฟลุ๊คที่ปั๊มร้างบนทางด่วนดาวคะนองซึ่งขับรถเก๋งมาอีกคัน เมื่อไปถึงที่นัดหมาย จ.ปทุมธานี มีชายวัยกลางคน ไม่ทราบชื่อขับรถเก๋ง นำยาบ้า 100 มัด หรือ 200,000 เม็ด ใส่กล่องพลาสติกสีเทา มาส่งให้ใส่ท้ายรถเก๋งของตนเอง จากนั้นได้ขับกลับ อ.บางสะพาน โดยนายแฟร้งค์ขับนำหน้าคันที่ 1 นายฟลุ๊คคันที่ 2 และตนคันที่ 3

เมื่อขับมาถึงบ้านกรูด อ.บางสะพาน นายฟลุ๊คแยกย้าย ย้อนกลับมาบ้านพักที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ส่วนตนและนายแฟร้งค์ กลับถึง อ.บางสะพาน ต่อมานายแฟร้งค์ ได้โทรศัพท์บอกให้นำยาบ้า 10 มัดไปส่งให้ลูกค้า ในตัว อ.บางสะพาน จากนั้นได้สั่งให้นำยาบ้าที่เหลือไปส่งให้นายฟลุ๊ค ที่ ต.เกาะหลัก ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

นายฉัตริน ยอมรับด้วยว่า ได้รับจ้างขนยาบ้ามาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อเดือน พฤษภาคม ไปรับยาบ้า ที่กรุงเทพฯ จำนวน 75 มัด หรือ 150,000 เม็ด ได้รับค่าจ้าง 40,000 บาท ไปส่งให้ลูกค้าจนเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง 2 มัด และครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง รับยาบ้า 100 มัด หรือ 200,000 เม็ด จาก จ.ปทุมธานี ส่งลูกค้าไปเพียง 10 มัดเหลือ 90 มัด รวมกับของเก่า อีก 2 มัด ทำให้มีของกลางรวม 92 มัดดังกล่าว  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลเพื่อติดตามจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต่อไป