เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | ทหารกองกำลังสุรสีห์ บริจาคโลหิตช่วยปลัดอำเภอเมืองประจวบฯ ปอดติดเชื้อรุนแรง

ประจวบคีรีขันธ์ | ทหารกองกำลังสุรสีห์ บริจาคโลหิตช่วยปลัดอำเภอเมืองประจวบฯ ปอดติดเชื้อรุนแรง

10 มิถุนายน 2021
512   0

ทหารกองกำลังสุรสีห์ บริจาคโลหิตช่วยปลัดอำเภอเมืองประจวบฯ ป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อรุนแรง โดยไม่ทราบสาเหตุ รักษาตัวอยู่ห้อง ICU และให้เป็นโลหิตสำรองสำหรับผู้ป่วยรายอื่นในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นการเร่งด่วน ด้าน นพ.สสจ.ประจวบฯเผย ปลัดอำเภอไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 กองกำลังสุรสีห์ โดย พ.อ.พรรณศักย์  เพรียวพานิช  รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้จัดจิตอาสาพระราชทาน ของหน่วยร่วมบริจาคโลหิต ที่คลังเลือดโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เป็นการเร่งด่วน  ภายหลังได้รับการประสานจากที่ว่าการอำเมืองประจวบคีรีขันธ์

เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลังพลที่มีเลือด กรุ๊ปเอ ได้บริจาคโลหิต เนื่องจากมีบุคลากรซึ่งเป็นปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อรุนแรง จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยปัจจุบันรักษาตัวอยู่ห้อง ICU ประกอบกับทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ขลาดแคลนเลือดกรุ๊ปดังกล่าว

สำหรับ ฉก.จงอางศึก จึงได้จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย และกำลังพลที่ปฏิบัติงานบริเวณชายแดนไทย – เมียนมา เข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ท่านดังกล่าว รวมทั้งผู้ป่วยโรคอื่นๆในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการเร่งด่วน เพื่อให้เป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยได้ โดยในครั้งนี้ได้ร่วมบริจาคโลหิต ได้จำนวน 4,050 ซีซี

ทั้งนี้ ฉก.จงอางศึก ได้ร่วมบริจาคโลหิต เป็นประจำทุกๆเดือน ตามนโยบายและสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งในปี 2564 นี้ ได้บริจาคโลหิตไปแล้ว จำนวน 6 ครั้ง รวมได้โลหิตทั้งสิ้นกว่า 24,000 ซีซี

ซึ่งการบริจาคโลหิตเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของกองทัพบก ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นหน้าที่ของกองทัพบก

เพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ และทหารจะเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบจากจากภัยพิบัติต่างๆทันที เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยและดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข ดังคำกล่าว “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ข้อมูลว่า ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของโรค เบื้องต้นได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีอาการอย่างรุนแรง