เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | โควิดคร่าชีวิตครูสาวโรงเรียนบ้านหนองเสือ เผยมีโรคประจำตัว

ประจวบคีรีขันธ์ | โควิดคร่าชีวิตครูสาวโรงเรียนบ้านหนองเสือ เผยมีโรคประจำตัว

12 มิถุนายน 2021
3826   0

สุดเศร้า โควิดคร่าชีวิตครูสาวโรงเรียนบ้านหนองเสือ เผยมีโรคประจำตัวเป็นโรคไต ต้องรักษาตัวต่อเนื่อง ครอบครัวทั้ง พ่อ แม่ หลาน และสามี ติดเชื้อโควิดด้วย 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน –12 มิถุนายน 2564 พบว่า

ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 2,031 ราย รักษาหายแล้ว 1,657 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 369 ราย พบอาการรุนแรง 2 ราย วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมสะสม 5 ราย 

โดยผู้ป่วยรายใหม่ ที่เพิ่มขึ้น 7 ราย ประกอบด้วย ผู้ป่วยจาก บ.โดล ซึ่งป่วยในกลุ่มที่กักตัวอยู่ 4 ราย , รง.สุรชัย ป่วยในกลุ่มที่กักตัวอยู่ 1 ราย , ผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงสูง หรือHR จำนวน 1 ราย ติดในบ้าน และ อีก 1 ราย ติดจากครอบครัว จ.ราชบุรี แล้วกลับมาที่ อ.บางสะพาน

ส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนั้น มีรายงานว่า เป็นผู้ป่วย รายที่ 1608 เพศหญิง อายุ 30 ปี อาชีพรับราชการครู โรงเรียนบ้านหนองเสือ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนสามี อยู่ที่บ้าน ม.5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบประวัติอยู่ร่วมบ้านกับครอบครัวโดยไม่ใส่แมส ประกอบด้วย พ่อ แม่ หลาน และสามี ที่ จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 12 พ.ค.-15 พ.ค. ก่อนเดินทางกลับมาที่โรงเรียนบ้านหนองเสือ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวเป็นโรคไต ต้องรักษาตัวต่อเนื่อง

ต่อมาทราบว่า สามีติดเชื้อโควิดจากเพื่อนร่วมงาน รักษาตัวโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ พ่อ แม่ รวมทั้งหลาน ติดเชื้อด้วย รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากทราบว่าสามีติดเชื้อ ครั้งที่ 1 ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผลตรวจไม่พบเชื้อ

และตรวจซ้ำครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ผลตรวจพบเชื้อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ทันที และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วนเพื่อนครูที่โรงเรียนที่กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้น อยู่ในระบบการเฝ้าระวังแล้ว