คัดข่าวดี » เพชรบุรี | ตั้งฐานปฏิบัติการพิเศษ “เขา(ย้อย)รอด เรารอด” รับส่งผู้ป่วยโควิด-19

เพชรบุรี | ตั้งฐานปฏิบัติการพิเศษ “เขา(ย้อย)รอด เรารอด” รับส่งผู้ป่วยโควิด-19

12 มิถุนายน 2021
763   0

Cr.จิรศํกดิ์ พูลอาภรณ์

น่าชื่นชม ! เครือข่ายองค์กรไม่แสวงหากำไร ร่วมสมาชิกชุดกู้ภัย  ตั้งฐานปฏิบัติการพิเศษ “เขา(ย้อย)รอด เรารอด” รับส่งผู้ป่วย พร้อมช่วยเหลือภารกิจ เสริมกำลังเจ้าหน้าที่  เพิ่มศักยภาพให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 (ชมคลิปการทำงาน)

วันที่ 12 มิถุนายน 2564 นายชลธี เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พร้อม ชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยในเครือชมรมกู้ภัยสว่าง มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และสมาคมเมตตาธรรมทิพย์สถาน ร่วมภารกิจฐานปฏิบัติการพิเศษเครือข่ายองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ตั้งฐานปฏิบัติการพิเศษ “เขา(ย้อย)รอด เรารอด” สนับสนุนภารกิจ โควิด -19 ในพื้นที่ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

หลังเหตุสถานการรณ์แพร่ระบาดโรคโควิด 19 จากแหล่งแรงงานโรงงาน ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย หลายฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หน่วยงานองค์กรต่างๆ  ร่วมด้วยช่วยกันบรรเทาความเดือนร้อนท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

นายชลธี เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้เปิดเผยว่า ชมรมกู้ภัยสว่าง มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และสมาคมเมตตาธรรมทิพย์สถาน และอาสามูลนิธิต่างๆทั่วประเทศ นัดรวมตัวกันลงพื้นที่ ช่วยเหลือสนับสนุนจังหวัดเพชรบุรี เปิดฐานปฏิบัติการพิเศษ  ซึ่งเป็นฐานองค์กรไม่แสวงหากำไร พร้อมช่วยเหลือภารกิจ เสริมกำลังเจ้าหน้าที่  โรงพยาบาลเขาย้อย เพิ่มศักยภาพให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

โดยจัดรถรับส่งคนป่วย  รถพยาบาล  ซึ่งมีความสามารถรับส่งผู้ป่วยได้ วันละ 200 ราย ซึ่งตั้งใจไว้อย่างน้อย 14 วันที่ชุดทีมช่วยเหลือจะต้องอยู่ที่เขาย้อย จนจบภารกิจ หรือสถานการณ์เขาย้อยดีขึ้น  รวมถึงจำนวนผู้ป่วยลดจำนวนลงและทางพื้นที่สามารถดำเนินการเอง จึงจะถอนกำลังออก โดยขณะนี้ให้บริการในพื้นที่เขาย้อยและพื้นที่ใกล้เคียง รวม 1,316 เคส

สำหรับภารกิจหลักของฐานปฏิบัติการพิเศษเครือข่ายองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรนั้น  คือช่วยภารกิจรับส่ง ผู้ป่วย รวมถึงผู้ที่จะเดินทางมาฉีดวัคซีน ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลและรับผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วจากโรงพยาบาลนำส่งบ้านพัก

  • ซึ่งเรามีความตั้งใจอาสาปฏิบัติหน้าที่แทนโรงพยาบาลเขาย้อยทั้งหมด  เพื่อให้คุณหมอ  พยาบาล และเจ้าหน้าที่ จะได้มีเวลาพัก และมีเวลาในการปฏิบัติภารกิจอื่น อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากช่วยเหลือ รับงานโรงพยาบาลเขาย้อยแล้ว ยังมีงานรองรับงานที่จะต้องไปช่วยจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อรับส่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าสถานกักกันตัวของจังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้นอกจากภารกิจงานที่ต้องทำแข่งกับเวลาเพื่อให้ผู้ป่วยถึงมือแพทย์เร็วที่สุด ในส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องยังพร้อมที่จะประสานกำลังเสริมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การดูแลประชาชนในทุกด้าน ซึ่งนอกจากรับส่งผู้ป่วย ยังช่วยเหลือนำน้ำดื่ม อาหาร ที่ได้รับบริจาคจากประชาชน ส่งมอบเป็นเสบียงเพื่อช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนท่านใดต้องการจะร่วมสนับสนุนปฏิบัติการ  “เขา(ย้อย)รอด เรารอด” เพื่อช่วยเหลือค่าน้ำมันรถพยาบาลรับ-ส่งผู้ป่วย , ชุด Full PPE สำหรับปฏิบัติการ ตลอดจนอาหารและเครื่องดื่ม

สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ ฐานปฏิบัติการ วัดโพธิ์งาม  ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี หรือที่ บัญชีออมทรัพย์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา สมุทรสงคราม   เลขบัญชี 020057662519 ชื่อบัญชี มูลนิธิสว่างเบญจธรรม หรือติดต่อบริจาคได้ที่ คุณหนึ่ง  065-3628926