คัดข่าวดี » “หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก” ยื่นมือช่วยเหลือ ครอบครัวหญิงบางสะพาน

“หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก” ยื่นมือช่วยเหลือ ครอบครัวหญิงบางสะพาน

25 มิถุนายน 2021
919   0

บ้านหลังน้อยผุพังและไร้ไฟฟ้า หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวหญิงบางสะพาน เตรียมประสานทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือสร้างบ้านให้ หลังบ้านพักอาศัยมีสภาพเก่าทรุดโทรมมาก และไม่มีไฟฟ้าใช้ ชาวบ้านปลื้มใจขอบคุณทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน

วันที่ 25 มิถุนายน 2564  กองกำลังสุรสีห์ โดย พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านคลองลอย และอาสาสมัครกิจการพลเรือน ต.ร่อนทอง ได้เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยือน นางวราภรณ์ เนตรนุช และครอครัว บ้านเลขที่ 89/8 ม.8 บ.คลองลอย ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้และด้อยโอกาส

ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ พ่อ แม่ และลูกอีก 2 คน รายได้ของครอบครัวได้จากการรับจ้างทั่วไปของสามีเพียงคนเดียว แต่มีรายได้ไม่แน่นอน ประกอบกับมีโรคประจำตัว ซึ่งสภาพบ้านพักอาศัยมีสภาพเก่าทรุดโทรมมาก และไม่มีไฟฟ้าใช้

เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จึงได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับนางวราภรณ์ และครอบครัว ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำทันพืช น้ำปลา ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า และหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ กองกำลังสุรสีห์ ได้เสนอของบประมาณในการสร้างที่อยู่อาศัยให้นางวราภรณ์ฯ ไปยังศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 1 เรียบร้อยแล้ว และหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จะเร่งดำเนินการประสานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบคัขันธ์ ส่วนราชการต่างๆ และภาคเอกชน เพื่อเข้าดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังได้รับความช่วยเหลือ นางวราภรณ์ และครอบครัว ต่างมีความสุขและซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือ และขอบคุณหน่วยงานทหาร และหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนที่กำลังลำบากและเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส