อาชญากรรม » สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดค่ายบำบัดยาเสพติดเพื่อ “คืนคนดีสู่สังคม” 

สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดค่ายบำบัดยาเสพติดเพื่อ “คืนคนดีสู่สังคม” 

2 กรกฎาคม 2021
1128   0

สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดค่ายบำบัดยาเสพติดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม ช่วยเหลือให้ผู้ป่วยทุกรายสามารถเลิกยาเสพติดได้ กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง และจะต้องมีสุขภาพใจที่เข้มแข็งไม่ย้อนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

วันที่ 2 กรกฎราคม 2564 พ.ต.อ.เสมอ  อยู่สำราญ  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ในพิธีเปิดค่ายบำบัดยาเสพติดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม  ตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2564 ของ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยมี พ.ต.ท.ชุมพล  บางจันทร์ทึก รอง ผกก.ป.ฯ / หัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ ,พ.ต.ท. ศักดา  จำปาทอง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.สุทิน  ทัดรัตน์ สว.สืบสวน.ฯ , นายณัฐวุฒิ   จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ , นายเมธา  ศักดิ์เกิด ปลัด อบต.เกาะหลัก/รรท.นายก อบต.เกาะหลัก , นายมานพ  ครุฑเผือก กำนันตำบลเกาะหลัก , นาย  ประจักษ์  สนสนิท ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะหลัก ,

จนท.ตร.ชุดปฎิบัติการชุมชนยั่งยืน ของงานปราบปราม/สืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ , อสม./และพี่น้องประชาชน และผู้สมัครใจเข้าร่วมบำบัดรักษา ตามโครงการฯ   จำนวน 28 คน เข้าร่วมในพิธีเปิดและเข้าค่ายบำบัดรักษายาเสพติดตามโครงการดังกล่าว ณ ค่ายบำบัดยาเสพติด ที่ทำการชุมชนยั่งยืนบ้านมะขามโพรง ม.9 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.เสมอ  อยู่สำราญ  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่เปิดรับผู้ป่วยที่ติดยาเสพติดและสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา โดยจะมีการช่วยเหลือให้ผู้ป่วยทุกรายสามารถเลิกยาเสพติดได้ กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง และจะต้องมีสุขภาพใจที่เข้มแข็งไม่ย้อนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ตลอดจนการสร้างความเข้าใจให้กับคนในชุมชนให้เปิดใจยอมรับบุคคลที่เคยติดยาเสพติดและรักษาหายแล้วกลับคืนสู่ชุมชนได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป