คัดข่าวดี » ทหาร ฉก.จงอางศึก จัดกำลังพลบริจาคโลหิตช่วย “ด.ญ.ป่วยโรคโลหิตจาง”

ทหาร ฉก.จงอางศึก จัดกำลังพลบริจาคโลหิตช่วย “ด.ญ.ป่วยโรคโลหิตจาง”

2 กรกฎาคม 2021
1639   0

ทหาร ฉก.จงอางศึก จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน บริจาคโลหิตช่วย ด.ญ.ป่วยโรคโลหิตจาง โรงเรียนบ้านคอกช้าง หลังประกาศขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป A เป็นการเร่งด่วน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังสุรสีห์ โดย ฉก.จงอางศึก ได้จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วยทึ่มีเลือดกรุ๊ป A  บริจาคโลหิต จำนวน 5 นาย เป็นการเร่งด่วน ที่โรงพยายาลประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก กล่าวว่า หลัง ฉก.จงอางศึก ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือดังกล่าว จากโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  กรณีมีผู้ป่วยชื่อ ด.ญ.ปัญญาพร พวงไพโรจน์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคอกช้าง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ป่วยเป็นโรคโลหิตจาง กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องการกรุ๊ปเลือด A เป็นการเร่งด่วน แต่ปัจจุบันคลังโลหิตโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ มีเลือดกรุ๊ป A เหลือคงคลังจำนวนน้อยมาก ทางหน่วยฯ จึงรีบดำเนินการสำรวจกำลังพลที่มีกรุ๊ปเลือด A  เข้าดำเนินการบริจาคโลหิตเพื่อให้ความช่วยเหลือทันที  โดยได้โลหิต จำนวน 1,800 ซีซี

โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฉก.จงอางศึก ได้ดำเนินการบริจาคเลือดกรุ๊ป A เพื่อช่วยเหลือปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มาแล้ว 1 ครั้ง ได้เลือด จำนวน 4,050 ซีซี  ทั้งนี้รวมบริจาคเลือดกรุ๊ปA จำนวน 2 ครั้ง ได้เลือด 5,800 กว่าซึซี

ซึ่งการบริจาคเลือดกรุ๊ปA เพื่อช่วยเหลือ ด.ญ.ปัญญาพรฯ ในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง และ ฉก.จงอางศึก จะดำเนินการบริจาคโลหิตเช่นนี้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับความเดือดร้อนในภาวะที่คลังโลหิตของโรงพยาบาลขาดแคลนเลือด เพราะกองทัพบกต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส