อาชญากรรม » “ลูกเรือประมงเมียนมา” งัดบ้านกวาดทรัพย์สิน เมาหลับคาห้องรับแขก

“ลูกเรือประมงเมียนมา” งัดบ้านกวาดทรัพย์สิน เมาหลับคาห้องรับแขก

2 กรกฎาคม 2021
1450   0

ลูกเรือประมงเมียนมา งัดบ้านกวาดทรัพย์สินทั้ง อาวุธปืน แท็บเล็ต เงินสด 250 บาท และสุราต่างประเทศ อีก 4 ขวด แต่ขอลองดื่มก่อนกลับไป 1 แก้ว สุดท้ายเปิดแอร์นอนหลับยันเช้า ก่อนถูกปลุกให้ตื่นมาเจอหน้าตำรวจ คอตกเข้าห้องขัง

วันที่ 2 กรกฎาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิรงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 210/1 ม.2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุพล บางจันทร์ทึก รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ,พ.ต.ต.ทินพรรณ สุจจานันท์  สวป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ , ร.ต.อ.สอาด กล่ำคนตรง รอง สวป.ฯ และ ด.ต.วีรยุทธ ตั๋นสกุล ผล.หมู่ (ป.) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยจุดเกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ริมชายหาดอ่าวน้อย มีสองสามีภรรยาคนดูแลบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปธุระต่างจังหวัด ตนจึงมาดูแลบ้านพร้อมกับปิดไฟที่เปิดไว้ในเวลากลางคืน แต่พอเห็นว่ากระจกหน้าต่างถูกงัด จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบบริเวณหน้าต่างห้องครัว ซึ่งพบว่ากระจกบานเกล็ดถูกถอดออกมากองกับพื้น จากนั้นได้พาเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านซึ่งพบว่าข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย โดยพบผู้ต้องหา นอนหลับอยู่บนโซฟาในห้องรับแขก  

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม นายม่าว โซ  อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา โดยตรวจพบบัตรประจำตัวระบุที่อยู่ จ.ภูเก็ต พร้อมพาสปอร์ตและบัตรประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าว สภาพสวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ นอกจากนี้ยังพบสิ่งของที่ถูกขโมยจากในบ้าน ถูกวางเตรียมไว้หลายรายการ ได้แก่ อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด , แท็บเล็ตจำนวน 1 เครื่อง , สุราต่างประเทศจำนวน 4 ขวด และเงินสดจำนวน 250 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายม่าว โซ ยอมรับว่า ทำงานเป็นลูกเรือประมงและเรือเข้าจอดที่อ่าวน้อยนานหลายวัน จึงเข้ามารื้อค้นขโมยทรัพย์สินและหวังหาอาหารในบ้านกิน เพราะหิวไม่มีเงิน โดยหลังจากขโมยสิ่งของได้หลายรายการและเตรียมจะกลับ แต่ได้ดื่มสุราต่างประเทศเข้าไป 1 แก้ว โดยเปิดแอร์ในห้องดังกล่าวไว้ด้วย ทำให้เมาหลับอยู่ในห้องรับแขกดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ”

จากนั้นควบคุมตัวมา ตรวจวัดไข้อุณหภูมิปกติ พร้อมจัดหาหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ต้องหา ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  ส่ง พงส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป