สิ่งแวดล้อม » เทศบาลเมืองหัวหิน อัดงบเกือบ 1 ล้าน 2 แสนบาท เตรียมทำหมันลิงแสม เพิ่มอีก 600 ตัว

เทศบาลเมืองหัวหิน อัดงบเกือบ 1 ล้าน 2 แสนบาท เตรียมทำหมันลิงแสม เพิ่มอีก 600 ตัว

2 กรกฎาคม 2021
766   0

ผอ.สบอ.3 สาขาเพชรบุรี และนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ลงนามบันทึกข้อตกลงการรับเงินอุดหนุน (MOU) โครงการควบคุมประชากรลิงแสมและลิงเสน บริเวณพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพิ่มอีก 600 ตัว งบประมาณเกือบ 1 ล้าน 2 แสนบาท

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการรับเงินอุดหนุน (MOU) โครงการควบคุมประชากรลิงแสมและลิงเสน บริเวณพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

โดยมี นายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นางทิพวรรณ ธาตุทองคำ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน , นายศุภชัย อาลัยจิตต์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน ณ ห้องประชุมนเรศดำริห์ เทศบาลเมืองหัวหิน

สำหรับการทำหมันลิงเป็นการควบคุมจำนวนประชากร  โดยลดอัตราการขยายพันธุ์ เพื่อไม่ให้ส่งกระทบกับความเป็นอยู่กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการควบคุมโรคติดต่อจากสัตว์ป่าสู่คน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้เป็นการทำหมันลิงแสมและลิงเสน บริเวณ เขาตะเกียบ เขาหินเหล็กไฟ และบริเวณพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้อนุมัติให้เทศบาลเมืองหัวหิน จ่ายเงินอุดหนุนตามมาตรา 67(8) ให้แก่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ตามความเห็นชอบของสภาเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 1,132,460 บาท

ในการจัดทำโครงการควบคุมประชากรลิงแสมและลิงเสน บริเวณพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เพื่อควบคุมการขยายตัวของประชากรลิงแสมและลิงเสนต่อชุมชนและประชาชนในพื้นที่ และเพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน โดยมีเป้าหมายทำหมันลิงแสมและลิงเสนจำนวน 600 ตัว