เป็นข่าว » ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง 2 จุดใหญ่ที่ปราณบุรี สกัดโควิด-19

ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง 2 จุดใหญ่ที่ปราณบุรี สกัดโควิด-19

3 กรกฎาคม 2021
1259   0

ฝ่ายปกครองอำเภอปราณบุรี สนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร กอ.รมน.จังหวัด ปข.และสาธารณสุข ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง 2 จุดใหญ่ที่ปราณบุรี ป้องกันหลบหนีเข้ามาทำงานในพื้นที่โดยผิดกฎหมายและสกัดโควิด-19

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี เป็นประธาน ในการปล่อยแถวเพื่อลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.ต.อ.นิรันดร  ศิริสังข์ไชย รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ รรท.ผกก.สภ.ปราณบุรี , เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ปราณบุรี , จ.ส.อ.ไชยา. อยู่ชมบุญ เจ้าหน้าที่  ขุด ขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัด ปข. , ร.ท.เกียรติอนันท์  สุขประเสริฐ หน.ชุด ช.พ.ส.1209 ,

นส.สุวิมล  ทองห่อปลัดอำเภอปราณบุรี , นส.บุศริน.  กลิ่นอยู่ ปลัดอำเภอปราณบุรี , นส.ขวัญจิตต์  วิไรลักษณ์ สาธารณสุขตำบลวังก์พง , อสม. ตำบลวังก์พง และเจ้าหน้าที่ อส. อำเภอปราณบุรี ได้เข้าร่วมพิธีปล่อยแถว ที่ สภ.ปราณบุรี 

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่อำเภอปราณบุรีในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในแคมป์คนงาน 2 จุดสำคัญ ได้แก่ โครงการบ้านจัดสรร บ้านรัก หมู่ที่ 7 ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

และ แคมป์คนงาน อิตาเลี่ยนไทย ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างขนาดใหญ่ มีแรงงานชาวไทยและชาวต่างด้าวจำนวนมาก  

ทั้งนี้การดำเนินการลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันการหลบหนีเข้ามาทำงานในพื้นที่โดยผิดกฎหมาย และสาธารณสุขตำบลวังก์พง ได้ตรวจดูความสะอาด ที่พักคนงาน และมาตรการการป้องกัน covid 19 ในแคมป์คนงานดังกล่าวทั้งสองแห่ง เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด โดยได้เน้นย้ำให้แรงงานทุกคนปฎิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโควิด-19