คัดข่าวดี » คนหัวหินแห่จองสิทธิ์ “วัคซีนชิโนฟาร์ม” 10,000 คนแรก จนล้นระบบจองออนไลน์ล่ม

คนหัวหินแห่จองสิทธิ์ “วัคซีนชิโนฟาร์ม” 10,000 คนแรก จนล้นระบบจองออนไลน์ล่ม

7 กรกฎาคม 2021
1170   0

คนหัวหินแห่จองสิทธิ์วัคซีนชิโนฟาร์ม 10,000 คนแรก จนระบบจอง QR Code ออนไลน์ล่ม ต้องปิดปรับปรุงชั่วคราว ส่วนพรุ่งนี้เริ่มจองสำหรับระบบออฟไลน์ สงวนสิทธิ์สำหรับบุคคลที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จองไม่ได้ เทศบาลเมืองหัวหิน จัดสรรไว้ 1,000 คน

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการแถลงข่าว วัคซีนชิโนฟาร์มเพื่อคนหัวหิน 50,000 โดส และ การเปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม 10,000 คนแรก ผ่านระบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยมี นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ และนายอภิคุณ  สิรคุณไชย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี , พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี เลขานุการนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ประชาชนและสื่อมวลชน เข้าร่วมฟังการแถลงข่าวดังกล่าว

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเมืองหัวหินและพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดเจนจากสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวหัวหินและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาท่องเที่ยวหัวหินอีกครั้ง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินไปในตัวด้วยนั้น เทศบาลเมืองหัวหินจึงได้ดำเนินการจองและขอจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 50,000 โดส สำหรับฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 25,000 คน

โดยในวันนี้ตนจะเปิดระบบออนไลน์ในการจองวัคซีนเป็นคนแรก ซึ่งทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนของซิโนฟาร์มผ่าน QR CODE เป็นช่องทางแรก เพื่อลงทะเบียนจองวัคซีน จำนวน 9,000 คน และช่องทางที่สองรองรับกลุ่มประชาชนที่เข้าไม่ถึงระบบออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ในวันที่ 8 – 9 ก.ค. 64 บริเวณอาคารจอดรถชั้น 1 B ตามเวลาราชการ อีกจำนวน 1,000 คน

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ เป็นประชาชนที่ชื่อมีอยู่ในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตำบลหนองแก และตำบลหัวหิน , มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ชนิดใดมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เทศบาลเมืองหัวหินจะได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรกจำนวนเท่าใด แม้จะยื่นหนังสือขอจองวัคซีนไปแล้ว 50,000 โดส ก็ตามที โดยในลำดับแก ตนจึงตัดสินใจเปิดรับลงทะเบียน ก่อนจำนวน 10,000 คนแรก เพื่อเตรียมนำเสนอรายชื่อไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์พร้อมกับงบประมาณส่วนแรกที่จะต้องชำระค่าวัคซีนตามขั้นตอน ทั้งนี้จะได้รับวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้วันใดนั้นยังไม่มีความชัดเจน ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จะฉีดที่โรงพยาบาลหัวหิน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่นายกเทศมนตรีเปิดระบบการจองวัคซีนชิโนฟาร์ม ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากแห่จองสิทธิ์รับวัคซีน 10,000 คนแรก กันอย่างคับคั่งล่าสุดระบบจองออนไลน์ผ่าน QR Code เกิดปัญหาขัดข้องต้องปิดระบบชั่วคราว