เป็นข่าว » โดลไทยแลนด์ ประกาศปิดไลน์การผลิตเพิ่มอีก 7 วัน เพื่อตัดวงจรโควิด

โดลไทยแลนด์ ประกาศปิดไลน์การผลิตเพิ่มอีก 7 วัน เพื่อตัดวงจรโควิด

7 กรกฎาคม 2021
1165   0

โดลไทยแลนด์ ประกาศระงับการผลิตเพิ่มอีก 7 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมเผยสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับพนักงานเรียบร้อยแล้วเหลือรอประสานวันฉีดกับทางโรงพยาบาลอีกครั้ง 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้น 241 ราย ป่วยสะสมทะลุ 3,092 ราย ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่และป่วยสะสม เป็นตัวเลขนิวไฮครั้งแรก หลังจากจบคลัสเตอร์สถานบันเทิง โดยพบว่า กลุ่มผู้ป่วยสูงสุดขณะนี้ มาจากคลัสเตอร์โรงงานผลไม้กระป๋องบริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด ที่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งในวันนี้ครบกำหนดที่ผู้บริหาร บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด ได้ประกาศปิดไลน์การผลิตด้วยตัวเอง ระหว่างวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2564 เพื่อคลีนพื้นที่โรงงาน ดำเนินการ Swab และให้พนักงานกักตัวที่บ้าน และจะดำเนินการตรวจหาเซื้อซ้ำอีก 2 ครั้งเพื่อให้มั่นใจมากที่สุด ซึ่งผลการ Swab ออกในวันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีก กว่า 200 คนนั้น

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด ได้ออกหนังสือประกาศระงับการผลิตสินค้า ฉบับที่ 2 ปิดต่อเนื่องอีก 7 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงงานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีรายละเอียดคือ

ตามที่ บริษัทฯ ได้ยกระดับมาตรฐานการป้องกันเชิงรุก เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในกลุ่มพนักงาน และชุมชนโดยรอบที่มีโอกาสติดต่อกับพนักงานของบริษัทฯ โดยได้ระงับการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าทุกประเภทในโรงงานเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน รวมถึงให้พนักงานประจำสำนักงานออฟฟิศและส่วนงานสนับสนุนทำงานจากที่พัก (Work from home) ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดระยะเวลาตามข้อกำหนดในวันที่ 7 กรกฎาคมที่จะถึงนี้นั้น

เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดและมาตรการคัดกรองพนักงานที่มีความเสี่ยง ด้วยการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในพนักงานทุกกลุ่มมีความต่อเนื่อง และสามารถแยกพนักงานที่ได้รับเชื้อที่ไม่แสดงอาการ ออกจากกลุ่มพนักงานที่ปลอดเชื้อ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

บริษัทฯ จึงได้หารือร่วมกับหน่วยงานราชการและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด โดยเห็นควรให้ขยายระยะเวลาระงับการผลิตเป็นการชั่วคราว รวมถึงการทำงานจากที่บ้านออกไปอีก 7 วัน รวมทั้งสิ้น เป็น 14 วัน (ตั้งแต่วันที่ 1-14 กรกฎาคม 2564)

  • ทั้งนี้ การเพิ่มมาตรการป้องกันในเชิงรุกที่ต่อเนื่องดังกล่าว มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2564เป็นต้นไป โดยเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาตามที่กำหนด บริษัทฯ จะพิจารณาแนวทางการปฎิบัติงานที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ ในขณะนั้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้พนักงานทุกคนได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพอย่างดีที่สุด บริษัทฯ ได้ดำเนินการขอรับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก-ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์คู่ขนานไปกับการเพิ่มมาตรการป้องกันข้างต้น โดยขณะนี้ ได้รับอนุมัติการจัดสรรวัคซีนสำหรับพนักงานของโดลทุกคนเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างรอการยืนยันกำหนดนัดหมายฉีดวัคซีนที่แน่นอนจากหน่วยงานสาธารณสุข โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับพนักงานทั้งหมดได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

โดลประเทศไทยให้ความสำคัญสูงสุดกับมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัยในการผลิตสินค้า รวมถึงการดูแลเอาใจใส่ ต่อการมีสุขภาพอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ผู้อยู่อาศัยในชุมชนโดยรอบและเกษตรกร อย่างที่ยึดถือปฏิบัติ มาโดยตลอด การเพิ่มมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19ครั้งนี้ ยังคงสอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติตามที่หน่วยงานระดับจังหวัดและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำหนด เพื่อให้สถานการณ์ที่มีความกังวลใจนี้ อยู่ภายใต้การควบคุมได้โดยเร็ว