เป็นข่าว » ยอดจอง “วัคซีนชิโนฟาร์ม” เทศบาลเมืองหัวหิน ครบ 1 หมื่นคนแรกแล้ว

ยอดจอง “วัคซีนชิโนฟาร์ม” เทศบาลเมืองหัวหิน ครบ 1 หมื่นคนแรกแล้ว

9 กรกฎาคม 2021
1030   0

ยอดจอง “วัคซีนชิโนฟาร์ม” เทศบาลเมืองหัวหิน ครบ 1 หมื่นคนแรกแล้ว หลายคนบ่นเสียดายจองไม่ทัน ด้านเทศบาลเมืองหัวหินเผย รอติดตามประกาศจองวัคซีนล็อตสองเพิ่มเติมอีกครั้ง

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เทศบาลเมืองหัวหิน เปิดให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ใน 2 ตำบลคือ ต.หนองแก และ ต.หัวหิน เป็นบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ได้จองสิทธิ์ฉีดวัคซีน 10,000 คนแรก โดยแบ่งเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์ 9,000 คน และ ระบบออฟไลน์อีก 1,000 คน นั้น

ล่าสุดพบว่าประชาชนชาวหัวหิน ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต่างให้ความสนใจจองสิทธิ์วัคซีนซิโนฟาร์มกันอย่างล้นหลาม จนระบบจองล่มในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขเป็นการด่วนและสามารถจองสิทธิ์กันได้ รวมทั้งการเปิดให้จองผ่านระบบออฟไลน์ โดยให้สิทธิ์บุคคลที่ไม่มีสมาร์ทโฟนได้จองกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหิน โดยล่าสุดมีประชาชนจองเต็มครบ 10,000 คนเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำข้อมูลรายชื่อที่จองสิทธิ์ตรวจสอบคุณสมบัติตามระเบียบราชการ จากนั้นจะประกาศรายชื่อ บุคคลที่ได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนอีกครั้ง โดยขอเวลาตรวจสอบเอกสาร ประมาณ 2-3 วัน และจะทยอยแจ้งผลให้ทราบผ่านระบบ QR.Code อีกครั้ง โดยพบว่ามีประชาชนบางส่วนจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มไม่ทัน และต่างบ่นเสียดายที่พลาดโอกาสฉีดวัคซีนล็อตแรกนี้

ด้านนายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า การเปิดให้จองสิทธิ์ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มครั้งแรกนี้ มีอุปสรรคเล็กน้อย แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาผ่านไปได้ด้วยดี ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจกันอย่างมาก และล่าสุดประชาชนได้จองสิทธิ์ครบตามจำนวนทั้งหมด 10,000 คน แล้ว

สำหรับท่านใดที่จองไม่ทัน ไม่ต้องกังวล เทศบาลเมืองหัวหินจะเปิดจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มอีกครั้ง เป็นล็อตที่สอง สำหรับประชาชนส่วนที่เหลือ อีกประมาณ 15,000 คน โดยสามารถติดตามข่าวสารได้จากทางเทศบาลเมืองหัวหิน และทางสื่อต่างๆ