เป็นข่าว » นพ.สสจ.ประจวบฯ ขอความร่วมมือสาว PR ทุกคนในจังหวัดประจวบฯ รายงานตัวตรวจโควิด

นพ.สสจ.ประจวบฯ ขอความร่วมมือสาว PR ทุกคนในจังหวัดประจวบฯ รายงานตัวตรวจโควิด

11 กรกฎาคม 2021
2748   0

นพ.สสจ.ประจวบฯ ขอความร่วมมือสาว PR ทุกคนในจังหวัดประจวบฯ รายงานตัวตรวจโควิดที่โรงพยาบาลใกล้บ้านสกัดคลัสเตอร์ใหญ่ ขณะที่คลัสเตอร์งานบุญอ่าวน้อย พ่นพิษไม่หยุด ล่าสุดคร่าชีวิตสาวท้อง 7 เดือนดับเพิ่มอีก 1 ศพ แล้ว

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รายงานสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 11 กรกฎาคม 2564 วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 35 ราย ป่วยสะสม 3,409 ราย เสียชีวิตสะสม 10 ราย

สำหรับความเชื่อมโยงของผู้ป่วยรายใหม่ ประกอบด้วย ผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โรงงานผลไม้กระป๋อง บริษัทโดลไทยแลนด์ ที่ อ.หัวหิน พบผู้ป่วย 2 ราย , ผู้ป่วยจากบริษัทโฮเตอิ ปราณบุรี ซึ่งปิดโรงงานประจำปีมาก่อนหน้า พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย ขณะที่ผู้ป่วยจากบริษัทเถลิง สามร้อยยอด พบผู้ป่วยเริ่มอีก 1 ราย

นอกจากนี้ยังเพิ่มคลัสเตอร์นักเปรียบไก่ เพิ่ม 1 ราย คลัสเตอร์กองพันบริการ ค่ายธนะรัชต์ พบผู้ป่วย 1 ราย คลัสเตอร์ขายของตลาดโต้รุ่งหัวหิน พบเพิ่ม 3 ราย , HR 2 ราย และ ARI อีก 3 ราย ส่วนผู้ป่วยที่รับมาจากต่างจังหวัด มีผู้ป่วยเพิ่ม 10 ราย  กลุ่มผู้ป่วยในโครงการรับคนประจวบกลับบ้าน ผู้ป่วยเพิ่มอีก 7 ราย

นายแพทยสุริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยกลุ่ม สาว PR ซึ่งรับงานและติดเชื้อจากต่างจังหวัดอีก 2 ราย ทำให้ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประกาศขอความร่วมมือ สาว PR ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขอให้มารายงานตัวที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกแห่ง เช่น โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ , โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้ฟรี ทั้งนี้หากผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ จะได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และลดการแพร่ระบาดในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 2622 หญิงไทย อายุ 34 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว โดยกำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน ตรวจพบประวัติเดินทางไปร่วมงานบุญ ที่ ต.อ่าวน้อย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เจอญาติและนั่งทานอาหารโต๊ะจีน ซึ่งภายหลังเป็นผู้ป่วยยืนยันเชื้อโควิด คือ 2620 , 2616 , 2612

เริ่มมีไข้ วันที่ 22 มิถุยายน จากนั้นวันที่ 24 มิถุนายน เดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นมีอาการไอมาก หายใจไม่สะดวก รถกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย นำส่งโรงพยาบาล วันที่ 27 มิถุนายน และทราบผลติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 28 มิถุนายน

  • ทำการรักษามานานกว่า 10 วันและเสียชีวิตในวันนี้ ล่าสุดได้นำร่างไปฌาปนกิจที่วัดนิคมราษฎร์รังสรรค์ เขตเทศบาลตำบล กม.5 แล้ว

สำหรับคลัสเตอร์งานบุญครบรอบ 1 ปี ที่ ม.7 ต.อ่าวน้อย นี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการจัดงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมมากถึง 38 ราย แล้ว และคลัสเตอร์นี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย หรือ เดลต้า จำนวน 2 คนอีกด้วย  

มีความเชื่อมโยงกับบุคคลหลายกลุ่ม มีทั้งข้าราชการซึ่งทำงานที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ , พนักงานบริษัทฯ ฯลฯ โดยมีตัวแปรสำคัญคือ บุคคลที่เดินทางมาจาก จ.ชุลบุรี วันที่ 18 มิถุนายน แต่ไม่ได้กักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด-19

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุด รายที่ 11 จากการระบาดระลอกใหม่นี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างรายงานข้อมูลให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ส่วนกลางได้ทราบ เพื่อปรับเพิ่มข้อมูลในวันพรุ่งนี้