เป็นข่าว » หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่วัดห้วยสัก รองรับผู้ป่วยโควิด

หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่วัดห้วยสัก รองรับผู้ป่วยโควิด

22 กรกฎาคม 2021
1189   0

หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมหลายหน่วยงาน เร่งติดตั้งเตียง อุปกรณ์ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม อ.บางสะพานน้อย  ที่วัดห้วยสัก รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.บางสะพานน้อย, รพ.บางสะพานน้อย, สสอ.บางสะพานน้อย. อบต.ทรายทอง จัดตั้ง รพ.สนาม ที่วัดห้วยสัก ม.7 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้รับการร้องขอสนับสนุนกำลังพล และยานพาหนะ จากนาย นวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร์ นายอำเภอบางสะพานน้อย เพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือในการจัดตั้ง รพ.สนาม ในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย

โดยการขนย้ายเตียงนอน จากศูนย์ฝึกอบรมมวลชน(ศูนย์ฝึกสมานมิตร) ส่วนกิจการมวลชน กรมการปกครอง จาก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปยังวัดห้วยสัก พร้อมทั้งช่วยกันขนย้ายเตียงกระดาษ ที่นอน และหมอน จาก รพ.บางสะพานน้อย ไปยังวัดห้วยสัก

โดยเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ดำเนินการติดตั้งและจัดระเบียบการวางเตียง พร้อมทั้งจัดเตรียมสถานที่สำหรับใช้เป็นโรงพยาบาลสนามจนเสร็จเรียบร้อย สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้กว่า 40 เตียง และสามารถขยายเตียงได้ถึง 80 เตียง หากมีความจำเป็นต้องเพิ่มเตียง

สำหรับ อ.บางสะพานน้อย ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการการรักษาที่ รพ.บางสะพานน้อย กว่า 20 ราย  ซึ่งเต็มอัตราที่โรงพยาบาลกำหนด จึงต้องเร่งดำเนินการตั้ง รพ.สนาม ขึ้นเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดตั้ง รพ.สนาม ในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย ในครั้งนี้ เป็นการร่วมทำงานแบบบูรณาการ ทุกภาคส่วน และหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จะทำทุกอย่าง สนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นโควิด-19 ตามที่ ท่านผู้บัญชาการทหารบก ได้ดำริและสั่งการกับหน่วยทหารทุกๆหน่วย