เป็นข่าว » เสี่ยประจวบฯ ประกาศยกที่ดินเปล่ากลางเมืองให้แม่ค้าขายของฟรีช่วงโควิด

เสี่ยประจวบฯ ประกาศยกที่ดินเปล่ากลางเมืองให้แม่ค้าขายของฟรีช่วงโควิด

23 กรกฎาคม 2021
6043   0

เสี่ยเจ้าของร้านทองและโรงแรมชื่อดังเมืองประจวบฯ ใจดี ประกาศยกที่ดินกลางเมืองให้พ่อค้าแม่ค้าขายฟรี หลังมีคำสั่งปิดตลาดหนีโควิด-19

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “ชัยวัฒน์ มานะกิจสมบูรณ์”  โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า  “ที่ดินเปล่าใกล้ธนาคารกสิกรไทย ถนนพิทักษ์ชาติ ประจวบคีรีขันธ์ ยินดีให้พ่อค้าแม่ค้ามาตั้งขายของได้เลยครับ” ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างเข้ามากดถูกใจและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับที่มาของโพสต์ดังกล่าว คาดว่าเกิดจาก สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้ ส่งผลให้ ผู้ประกอบการร้านค้ามีปัญหา เนื่องจากจังหวัดมีประกาศปิดตลาดหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์และตลาดนัดในพื้นที่ตำบลเกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19

 

หลังมีคำสั่งปิดตลาดดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าส่วนใหญ่ ที่ผลตรวจเป็นลบหรือไม่ติดเชื้อ ต้องหาสถานที่ในการขายของชั่วคราว โดยอาศัยฟุตบาทและผิวจราจรริมถนนในเขตเทศบาลขายสินค้าแทน โดยขอร้องไม่ให้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาขับไล่ บางรายเปิดร้านขายหน้าบ้านพักในซอย และบางรายเปิดขายออนไลน์เพื่อป้องกันสินค้าบางชนิดเสียหาย เนื่องจากไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะมีคำสั่งปิดตลาดกระทันหันดังกล่าว

สำหรับ นายชัยวัฒน์ มานะกิจสมบูรณ์ เป็นธุรกิจชื่อดัง เจ้าของร้านทองและโรงแรมแอททีบูติค หลังจากโพสต์ดังกล่าว ที่ประกาศยกพื้นที่ว่างให้พ่อค้าแม่ค้าขายของฟรีๆ ในทำเลย่านธุรกิจใจกลางเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก