เป็นข่าว » พบหญิงชาวเมียนมา เสียชีวิตปริศนา ในแคมป์คนงานเก่าสร้างรถไฟรางคู่

พบหญิงชาวเมียนมา เสียชีวิตปริศนา ในแคมป์คนงานเก่าสร้างรถไฟรางคู่

26 กรกฎาคม 2021
1873   0

พบหญิงชาวเมียนมา เสียชีวิตปริศนา ในแคมป์คนงานเก่าสร้างรถไฟรางคู่ ข้างสถานีรถไฟปราณบุรี ไม่พบบาดแผล แต่พบรอยเท้าเปื้อนโคลนในที่เกิดเหตุ  รอลุ้นผลตรวจโควิด-19 ขณะที่ชาวบ้านยอมรับ หวาดผวากลัวเสียชีวิตจากโรคโควิด

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564  ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศิริ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ปราณบุรี รับแจ้งมีคนพบศพ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในแคมป์คนงานเก่าก่อสร้างรถไฟรางคู่ ข้างสถานีรถไฟปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ รรท.ผกก.สภ.ปราณบุรี ทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ทศพร ผจญจิตต์ รรท.สวป.สภ.ปราณบุรี , ชุดสืบสวน สภ.ปราณบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นแคมป์คนงานเก่า ปลูก 3 ห้องติดกัน ด้านข้างเป็นโกดังเก็บของ ที่ห้องด้านในสุดติดกับรางรถไฟ เจ้าหน้าที่พบศพหญิงสาวชาวเมียนมา สวมเสื้อสีดำ สวมผ้าถุง นอนตะแคงข้างเสียชีวิต อยู่บนที่นอน ด้านข้างศพยังมีขวดยาและถุงอาหารวางอยู่ ไม่พบร่องรอยบาดแผลใด และไม่พบสิ่งของถูกรื้อค้น

แต่พบรอยเท้าเปื้อนดินโคลน โดยรอบที่นอน แต่ที่เท้าของศพไม่มีดินโคลนเปื้อนอยู่ จึงคาดว่าน่าจะเป็นของบุคคลอื่น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางสาว AYE THIDA อายุ 46 ปี และมีบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล สำนักงานประกันสังคมปทุมธานี หมดอายุ พ.ศ.2561

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คนงานที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่าไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นแคมป์คนงานคนละบริษัทกันฯ ขณะที่แม่ค้าที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระบุว่า สำหรับแคมป์ดังกล่าวเท่าที่เห็นมีคนงานอยู่ประมาณ 10 กว่าคน แต่มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่ออกมาซื้อของที่ร้านค้า

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สวมชุด PPE พร้อมอุปกรณ์ในการป้องกันตัว เคลื่อนย้ายศพส่งโรงพยาบาลปราณบุรี เพื่อให้แพทย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้รับเหมาในพื้นที่มาตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นคนงานของบริษัทใด และเสียชีวิตด้วยเหตุใดกันแน่ พร้อมทั้งตรวจสอบเจ้าของรอยเท้าเปื้อนโคลนปริศนารอบศพด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวบ้านในตลาดเก่าปราณบุรี ทราบว่ามีคนตายในแคมป์คนงานโดยไม่รู้สาเหตุ ทำให้รู้สึกหวาดกลัวว่าจะเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 หรือไม่ และอยากให้เจ้าหน้าที่แจ้งผลตรวจหาเชื้อให้ชาวบ้านทราบโดยเร็วด้วย