เป็นข่าว » หัวหินวุ่นอีก เจอโควิดคลัสเตอร์ใหม่จากแคมป์คนงานก่อสร้าง กลางเมืองหัวหิน

หัวหินวุ่นอีก เจอโควิดคลัสเตอร์ใหม่จากแคมป์คนงานก่อสร้าง กลางเมืองหัวหิน

27 กรกฎาคม 2021
2382   0

หัวหินวุ่นอีก เจอโควิดคลัสเตอร์ใหม่จากแคมป์คนงานก่อสร้างคอนโดฯกลางเมืองหัวหิน นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์โรงงาน , กินข้าวบ้านเพื่อน และคลัสเตอร์งานวันเกิด

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์โควิด-19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่เพิ่มอีก 176 คน ในจำนวนนี้ 109 คนมาจากการตรวจค้นหาเชิงรุกในแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัทพรีบิลท์ รับก่อสร้างคอนโดมีเนียม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน บริเวณซอยหัวหิน 94 ห่างจากโรงเรียนหัวหินไม่กี่ร้อยเมตร

ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวัง 57 ราย รับผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 9 ราย และหลบหนีเข้าเมือง 1 ราย ทำให้ล่าสุดประจวบมีผู้ป่วยสะสม 4,471 ราย รักษาหายแล้ว 3,602 ราย กำลังรักษา 854 ราย อาการรุนแรง 64 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 10 ราย

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ติดตามข้อมูล พบว่าเหลือเตียงในระบบจำนวน 111 เตียง ซึ่งทางจังหวัดได้ให้ทั้ง 8 อำเภอ ตั้ง รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดในพื้นที่และจากต่างจังหวัดเพิ่มอีกกว่า 1,300 เตียง 

พร้อมทั้งได้วางแผนในการควบคุมโรคโควิด19 ในแคมป์คนงาน อ.หัวหิน และ อ.ต่างๆ โดยเฉพาะข้อมูลเรื่อง จำนวนแรงงาน เป็นแรงงานไทย และต่างด้าว จำนวเท่าไหร่ เพื่อวางแผนในการควบคุมโรคให้คลอบคลุมพื้นที่

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.หัวหิน แคมป์คนงานบริษัทพรีบิลท์ ซอยหัวหิน 94 มีผู้ติดเชื้อสะสม 133 ราย พบเคสแรกเป็นช่างไฟ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคนงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมาและกัมพูชา โดยเตรียมปรับพื้นที่ของบริษัทเป็น รพ.สนาม ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ส่วนแรงงานที่เหลือเข้าข่ายสัมผัสเสี่ยงสูงจะต้องกักตัวเช่นกัน โดยจะต้องดำเนินการอย่างละเอียดรอบครอบเพื่อไม่ให้กระทบกับชุมชน

ส่วนคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ คลัสเตอร์คาราเพลส มีผู้ป่วยเชื่อมโยงกัน 11 ราย , คลัสเตอร์โรงงานเถกิง ผู้ป่วยเชื่อมโยง 17 ราย , คลัสเตอร์พนักงานซ่อมเสาไฟฟ้า ผู้ป่วย 16 ราย , คลัสเตอร์เพื่อนพนักงานขายยีนส์ ผู้ป่วยเชื่อมโยง 15 ราย , คลัสเตอร์แคมป์พรีบิลท์ ผู้ป่วยเชื่อมโยง 133 ราย , คลัสเตอร์งานวันเกิดบ้านรักปราณบุรี ผู้ป่วยเชื่อมโยง 22 ราย และ คลัสเตอร์ บ้านเพื่อนกุยบุรี ผู้ป่วยเชื่อมโยงทั้งหมด 21 ราย

สำหรับความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด 19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีข้อมูลพบว่าประชาชนได้รับวัคซีนแล้ว 122,018 โดส โดยล่าสุดจังหวัดได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 อีกจำนวน 9,800 โดสผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ตามสูตรการฉีดวัคซีนใหม่ ซึ่งเข็ม 2 จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า