เป็นข่าว » สาวหัวหินโพสต์ถามหา “ผู้ว่า-นายอำเภอ” ลุกจากเก้าอี้ หยุดไดรฟ์กอล์ฟ ให้รีบแก้โควิดคลัสเตอร์ใหม่

สาวหัวหินโพสต์ถามหา “ผู้ว่า-นายอำเภอ” ลุกจากเก้าอี้ หยุดไดรฟ์กอล์ฟ ให้รีบแก้โควิดคลัสเตอร์ใหม่

27 กรกฎาคม 2021
1503   0

สาวหัวหินโพสต์ถามหา “ผู้ว่า-นายอำเภอ” ลุกจากเก้าอี้ หยุดไดรฟ์กอล์ฟ ให้รีบแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยหัวหิน94 กลางเมืองหัวหิน 

วันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Wisa Aksornkit โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มสังคมฅนหัวหิน ต่อสถานการณ์โควิด-19 โดยล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่กลางเมืองหัวหิน เป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ของบริษัทพรีบิลท์ รับก่อสร้างคอนโดมีเนียม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน บริเวณซอยหัวหิน94  

ซึ่งวันนี้พบผู้ติดเชื้อ 109 ราย สะสม 133 ราย จากการตรวจค้นหาเชิงรุก ซึ่งแคมป์ดังกล่าวอยู่กลางชุมชน ใกล้กับโรงเรียนหัวหินวิทยาคมเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

โดยระบุข้อความว่า  ?ฮัลโหลๆ ผู้ว่าขา  นายอำเภอหัวหินขา ได้เวลายันตัวเองลุกจากเก้าอี้ เเละหยุดไดร์ฟกล์อฟก่อน! เเล้วลงมาดูโลกภายนอกในเมืองหัวหินได้เเล้วนะคะ

จากคลัสเตอร์โรงงาน สู่คลัสเตอร์เเค้มป์คนงาน กลางเมือง จะมาเงียบๆไม่ได้เเล้วค่ะท่าน กลางเมืองเเล้วจ้าาาา…

ใกล้เเหล่งชุมชนด้วยเอาเเล้วจุ้ยๆเอาเเล้วจุ้ย ขนลุกยาบๆกันเเล้วค่ะงานนี้

เทศบาลเมืองหัวหินก็เข้าไปดูไปประสานงานได้ค่ะ ไม่ต้องเกี่ยงกันไปโยนกันมาเเบบคราวคลัสเตอร์

โรงงานเเถวหนองพลับอีก ว่าไม่ใช่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทีนี้คลัสเตอร์มันเกิดกลางเมืองหัวหินเเล้ว เเละก็ใกล้เเหล่งชุมชนด้วย เฉพาะที่ติดโควิดเเน่นอนยอดก็เป็นร้อยเเล้ว ใส่ท่อเครื่องช่วยหัวใจอีกเป็นสิบ เเบบนี้เค้าเรียกว่าวิกฤตเเล้วนะคะ

ตอนนี้เตียงโรงพยาบาลหัวหินก็เต็มเเล้วจ้ะ เครื่องมือเเพทย์ไม่พอเเน่ ที่สำคัญจะบอกให้นะคะ คนงานเเถวนั้นชอบไปเดินตลาดนัดหัวนาด้วยค่ะ ยังงัยถ้ากันไว้ดีกว่าเเก้จะได้ไม่เเย่จนเเก้ไม่ทัน เหมือนคลัสเตอร์ตลาดริมทางรถไฟเมืองประจวบที่เเพร่เชื้อเป็นวงสองวงสามวงสี่จนถึงทุกนี้ ท่านต้องตรวจเชิงรุกจับพ่อค้าเเม่ค้าตลาดนัดที่คนงานเหล่านี้ชอบไปเดินซื้อของ swapให้หมดค่ะ ไม่งั้นเตรียมตัวเป็นกรุงเทพโมเดลได้เลยนะคะ

วันนี้ไม่รู้เรียกประชุมด่วนกันไปรึยัง?ยังงัยจะเกาะติดดูการเคลื่อนไหวนะคะ

ได้ข้อสรุปกันยังงัย ก็ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยเเละต้องไม่เสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อกระจายไปสู่ประชาชนเป็นสำคัญนะคะท่าน