คัดข่าวดี » ฉก.จงอางศึก จัดจิตอาสาพระราชทาน ช่วยซ่อมห้องครัวถูกช้างป่าพังเสียหาย

ฉก.จงอางศึก จัดจิตอาสาพระราชทาน ช่วยซ่อมห้องครัวถูกช้างป่าพังเสียหาย

27 กรกฎาคม 2021
557   0

ฉก.จงอางศึก จัดจิตอาสาพระราชทาน ช่วยซ่อมห้องครัวถูกช้างป่าพังเสียหาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช  รอง.ผบ.ฉก.จงอางศึก เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุช้างป่าละอู ชื่อพลายบุญช่วย ได้เข้ามาหากินในชุมชน จากนั้นได้พังผนังห้องครัวบ้านพักอาศัยของ น.ส.รัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร บ้านเลขที่ 134 หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ จนพังเสียหายถึง 2 ครั้ง

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก โดย มว.ลว.ที่ 2 (ชป.ป่าละอู) ได้จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ร่วมกับ จิตอาสา และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  โดยดำเนินซ่อมแซมที่พักอาศัย ให้กับ น.ส.รัชฏาวรรณ ผึ้งประสพพร ที่เกิดจากความเสียหายในกรณีช้างป่า บุกรุกทำลายที่พักอาศัย ในเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม จนเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากจิตอาสาในพื้นที่เป็นอย่างดี เบื้องต้นได้หาหนทางการแก้ปัญหา ในการเข้ามาของช้างป่าที่ชอบเข้ามาสร้างความเสียหายที่พักอาศัยเดิมๆ โดยมีการไถพื้นที่โดยรอบเพื่อเพิ่มการมองเห็นให้เจ้าหน้าที่ และเพิ่มการเฝ้าระวังบ้านดังกล่าวให้มากขึ้น