อาชญากรรม » ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบหนุ่มบึงนคร ตระเวนลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบหนุ่มบึงนคร ตระเวนลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

28 กรกฎาคม 2021
2553   0

Cr.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบหนุ่มบึงนคร ตระเวนลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ  เช่าบ้าน เช่ารถ ก่อเหตุลักทรัพย์ สำนักงานธนารักษ์ประจวบฯ และสำนักงานเทศบาลตำบลกุยบุรี  ตรวจประวัติพบมีหมายจับ จ.นครปฐม ด้วย

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุลักทรัพย์สำนักงานธนารักษ์ประจวบคีรีขันธ์ ถ.สวนสน ต.ประจวบฯ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 22.30-23.30 น. โดยคนร้ายได้ทรัพย์เงินสดไป ประมาณ 10,000 บาท

ตนจึงได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏว่ากล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน แต่ในพื้นที่ไม่คนรู้จัก จึงได้พยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ทำให้พบพฤติกรรมคนร้าย ไปก่อเหตุซ้ำในท้องที่ สภ.กุยบุรี ในวันที่ 26 ก.ค.64 เวลาประมาณ 02.45 น. โดยเข้าไปลักทรัพย์ที่สำนักงานเทศบาลตำบลกุยบุรี

จึงได้ประสานงานชุดสืบสวน สภ.กุยบุรี ทราบว่ามีภาพคนร้ายปรากฎจากกล้องวงจรปิด นอกจากนั้นพบว่ามีพยานบุคคลได้ถ่ายภาพรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุไว้ได้ จึงทำการตรวจสอบทราบชื่อผู้ครอบครองรถคือ นายกันติทัต หรือกอล์ฟ อยู่ประจำ ซึ่งเช่าโรงแรมเมาน์เทนบีช และเช่ารถ จยย.จากโรงแรมดังกล่าว

เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วตนจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศักดา จำปาทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ประสาร บุญเจือ รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ประสพ หนูอินทร์ รอง สวป.ฯ ,ร.ต.อ.ฐานกร โชคกิจการ รอง สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

เข้าตรวจสอบที่ห้องหมายเลข 2/4 โรงแรมเมาน์เทนบีช ถ.พิทักษ์ชาติ พบนายกันติทัต หรือกอล์ฟ อยู่ประจำ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊ก สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ4056 ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเป็นรถเช่าและใช้ในการกระทำผิดลักทรัพย์ฯกุญแจรถยนต์ จำนวน 3 ดอก ที่ลักมาจากสำนักงานเทศบาลตำบลกุยบุรี ไขควง จำนวน 2 อัน เสื้อผ้า หมวก รองเท้า ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุทั้งสองคดี

จึงควบคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยนายกันติทัต ยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุกระทำผิดเข้าไปลักทรัพย์ในสถานที่ราชการทั้งสองแห่งจริง โดยมีพฤติกรรมตระเวนเช่าบ้านและรถจักรยานยนต์ ไปตามที่ต่างๆ เมื่อสบโอกาสจะเข้าไปลักทรัพย์ตามสถานีที่ราชการหลายแห่ง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบประวัติพบเป็นบุคคลมีหมายจับ ที่ จ.161/3564 ลง 14 มิ.ย.64 ของศาลจังหวัดนครปฐม ต้องหาว่าลักทรัพย์ในสถานที่ราชการฯ

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลองส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานพนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหากสถานที่ราชการใด ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันสามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์